Tuyển eSport Việt Nam gặp bất lợi vì Wi-Fi

Trong trận Mobile Legends: Bang Bang giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại SEA Games 30, Wi-Fi trên iPhone 8 Plus của đội Việt Nam chỉ đạt 2 vạch.

Sự cố xảy ra ngay trong trận đầu tiên giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia ngày 5/12. Theo luật của ban tổ chức, hai đội sẽ sử dụng iPhone 8 Plus, được kết nối vào mạng Wi-Fi tại khu vực thi đấu.

Theo ông Dương Vi Khoa, trưởng đoàn eSport Việt Nam, chất lượng mạng không dây tại khu vực của đội Việt Nam rất kém, trong khi của đối thủ vẫn bình thường. Wi-Fi trên những chiếc iPhone 8 Plus của đội tuyển Việt Nam chỉ đạt hai vạch, gây "lag" giật, khiến các tuyển thủ Việt Nam không thể thi đấu với khả năng tốt nhất. "Trọng tài cũng nhận ra sự cố và phải yêu cầu dừng trận đấu" ông Khoa nói, vì thế nhiều người theo dõi qua livestream thấy trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút.

tuyen esport viet nam gap bat loi vi wi fi
Kết nối Wi-Fi tại khu vực thi đấu của đội tuyển Việt Nam chỉ đạt "hai vạch". Ảnh: Dương Vi Khoa.

Theo ông Khoa, chất lượng kết nối mạng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả game trên thiết bị di động. "Ở các giải đấu khác, ban tổ chức thường có thiết bị LAN-to-phone, dùng để nối mạng dây trực tiếp vào điện thoại, nhưng ở SEA Games Philippines lại không có. Chúng tôi đề xuất mua bổ sung, nhưng cuối cùng ban tổ chức chọn cách xử lý là khởi động lại thiết bị mạng", ông cho biết.

Việc gặp bất lợi về kết nối có tác động không nhỏ đến tâm lý của đội tuyển và kết quả chung cuộc. Theo ông Khoa, đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang của Việt Nam vào trận với tâm lý thoải mái và tự tin trước đối thủ Malaysia, nhưng sự cố mạng ngay trong hiệp đấu đầu tiên của giải khiến đội bị ảnh hưởng. Sang đến hiệp hai, khi mạng đã ổn định, đội Việt Nam đã thi đấu đúng khả năng và gỡ hoà với tỷ số 1-1.

Trong ngày 5/12, ở bộ môn Mobile Legends: Bang Bang, đội tuyển của Việt Nam thi đấu tổng cộng bốn trận và giành được 5 điểm. Việt Nam thắng Campuchia 2-0, hoà 1-1 trước các đối thủ Malaysia, Myanmar, Singapore.

tuyen esport viet nam gap bat loi vi wi fi

eSport thi đấu trên iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus được chọn làm thiết bị thi đấu chính do viền máy dày, game thủ có thể thao tác dễ hơn máy viền ...

tuyen esport viet nam gap bat loi vi wi fi

5 thủ thuật bỏ túi dành cho những ai thích cày game trên di động

Một số thiết lập trên smartphone sẽ giúp việc trải nghiệm game trên di động được trọn vẹn hơn.

tuyen esport viet nam gap bat loi vi wi fi

AI hai lần đánh bại con người trong game eSport

Trong trò chơi chiến thuật DOTA 2, trí thông minh nhân tạo đã hai lần thể hiện sự vượt trội so với đội game được ...

Lưu Quý

/ vnexpress.net