Trưởng đoàn tuyển sinh Đại học Duy Tân gửi 900 thư nặc danh nói xấu trường khác

Ông Chung và bà Thắm soạn khoảng 900 bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Ngày 21/9, Công an Đà Nẵng có báo cáo về kết quả xử lý vụ việc thư nặc danh có liên quan đến các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Tháng 8/2020, Công an Đà Nẵng nhận được công văn của Đại học Đà Nẵng, Đại học Kiến Trúc, Đại học Đông Á về nội dung đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường đại học.

Khẩn trương vào cuộc, công an đã làm rõ vụ việc và ra quyết định xử lý hành chính những người liên quan.

Trưởng đoàn tuyển sinh Đại học Duy Tân gửi 900 thư nặc danh nói xấu trường khác - 1
Đại học Duy Tân Đà Nẵng.

Theo đó, tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng Đại học Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam.

Tháng 6/2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên làm công tác tuyển sinh. Cả hai bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho Đại học Duy Tân, hạ uy tín các trường khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học trường mình.

Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường đại học khác trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường Đại học.

Hành vi của ông Chung và bà Thắm vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ, viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Vì vậy, Công an TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính hai người này. Công an cũng thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị Đại học Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Đồng thời, trường phải chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự. Đại học Duy Tân phản hồi thông tin kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các đại học có liên quan.

Tuyển sinh Đại học 2020: Những mốc thời gian cần lưu ý Tuyển sinh Đại học 2020: Những mốc thời gian cần lưu ý
Tuyển sinh đại học sẽ kéo dài đến tháng 2/2021 Tuyển sinh đại học sẽ kéo dài đến tháng 2/2021
Tuyển sinh Đại học 2019: Trường lớn được mùa, trường “bé” chật vật Tuyển sinh Đại học 2019: Trường lớn được mùa, trường “bé” chật vật

/ vtc.vn