Trump bàn tới chuyện rời Washington, dọn tới Mar-a-Lago?

Dù vẫn đang nỗ lực lật kèo bầu cử, Tổng thống Trump dường như chấp nhận sự thật mình đã thua trong cuộc đấu vừa qua với ông Biden.

Politico dẫn ba nguồn tin trao đổi với Trump cho biết cho biết ông bắt đầu chấp nhận sự thật trong vài tuần gần đây. Nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận thất bại của mình, nhưng vẫn khẳng định sẽ chiến thắng trong một cuộc bầu cử công bằng dù không đưa ra bằng chứng cụ thể nào về gian lận bầu cử.

Nguồn tin của Politico tiết lộ, ông Trump thậm chí đã thảo luận về kế hoạch rời Washington với các nhân viên, bàn tính thời điểm chuyển tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida của mình.

Nhưng dù vậy, ông vẫn tiếp tục cuộc chiến "lật kèo" bầu cử để mọi người tiếp tục chú ý đến mình và mang tới cho những người ủng hộ ông những gì họ muốn.

Trump bàn tới chuyện rời Washington, dọn tới Mar-a-Lago? - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Politico)

"Ông ấy biết 100% điều đó không thể xảy ra nhưng vẫn đang kêu gọi mọi người và làm mọi thứ. Tất cả điều này chỉ là để chứng minh cho những người ủng hộ trung thành của ông ấy rằng ông ấy đang chiến đấu tới cùng", nguồn tin của Politico khẳng định.

Jason Miller, cố vấn cấp cao chiến dịch của ông Trump khẳng định cuộc chiến bầu cử của Trump không chỉ là cuộc đấu của riêng ông mà còn là về việc sửa chữa hệ thống bầu cử cho những cuộc bầu cử trong tương lai.

"Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người tin tưởng vào hệ thống bầu cử. Chúng tôi không muốn tất cả những điều này bị hủy hoại", ông Miller nói.

Trong suốt hai tháng qua, Trump nhiều lần khẳng định mình thắng cuộc ngay cả khi hơn 60 đơn kiện của ông bị bác bỏ. Nhưng sau cánh cửa đóng kín, ông nói với các đồng minh rằng ông biết mình không thể thắng.

Tại một cuộc vận động tranh cử cho các ứng viên Cộng hòa ở Georgia hôm 4/1, Trump dường như ngầm thừa nhận ông Biden sẽ sớm tiếp quản Nhà Trắng.

"Tôi rất hợp với ông Kim Jong-un. Tôi không nghĩ Biden sẽ làm được như vậy, dựa trên những gì tôi được nghe", ông Trump nói khi suy đoán về quan hệ tới đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên và ông Biden.

Những người xung quanh Trump so sánh thái độ của ông với một tay chơi thua cuộc nhưng tin rằng thất bại này là do sự yếu kém của trọng tài.

"Ông ấy chấp nhận kết quả bầu cử, nhưng ông ấy không tin vào chúng", nguồn tin của Politico khẳng định.

Trump chặn hàng loạt ứng dụng Trung Quốc Trump chặn hàng loạt ứng dụng Trung Quốc

Tổng thống Trump ngày 5/1 ký sắc lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng Trung Quốc, làm tăng thêm căng thẳng với Bắc Kinh ...

Tổng thống Trump tiếp tục giáng thêm đòn vào Trung Quốc trước khi rời nhiệm sở Tổng thống Trump tiếp tục giáng thêm đòn vào Trung Quốc trước khi rời nhiệm sở

Reuters dẫn lời quan chức cấp cao Mỹ cho biết ông Trump hôm 5/1 ký sắc lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng của ...

Cuộc vận động cuối cùng trong nhiệm kỳ của Trump Cuộc vận động cuối cùng trong nhiệm kỳ của Trump

Thay vì kêu gọi cử tri ủng hộ hai thượng nghị sĩ Cộng hòa, Trump dành phần lớn thời gian trong cuộc vận động ở ...

/ vtc.vn