TP HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19

HCDC sáng 28/5 ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), trong 10 người, có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. 4 trường hợp trong cùng gia đình gần nhà mục sư của hội thánh này đang ở khu phong tỏa, và con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

Hai trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây. Hai trường hợp khám Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn được ghi nhận vào tối 27/5, là hai vợ chồng, trong đó người vợ đang mang thai tuần thứ 10.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây. Người dân thành phố cần bình tĩnh, phối hợp với chình quyền, ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Như vậy, số trường hợp tại TP HCM dương tính nCoV liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh Truyền giáo Phục hưng lên 44, bao gồm 32 hội viên, 4 làm việc chung và 8 tiếp xúc tại nơi ở của hội viên. Trong đó, 36 ca đã được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, còn 8 ca mới sáng nay chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm.

Từ tối 26/5 đến nay, TP HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, từ ba trường hợp chỉ điểm là người đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do triệu chứng viêm đường hô hấp.

Ngoài ra, sáng 27/5, một đầu bếp khách sạn Sheraton cư ngụ ở Long An cũng được Bộ Y tế ghi nhận ca Covid-19, liên quan hội truyền giáo này. Như vậy, tổng cộng liên quan hội thánh đã định mã số bệnh nhân 37 ca.

TP HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19
Bốn chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại TP HCM Bốn chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại TP HCM

Sáng 28/5, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại TP HCM 36 ca và một ca liên quan ở Long ...

TP.HCM cho học sinh cuối cấp dừng đến trường từ ngày 28/5 TP.HCM cho học sinh cuối cấp dừng đến trường từ ngày 28/5

TP.HCM yêu cầu tất cả hoạt động ôn tập, phụ đạo, bồi dưỡng học sinh cuối cấp phải chuyển sang hình thức trực tuyến từ ...

/ vnexpress.net