TP HCM – Sài Gòn FC: Công Phượng trở lại

Trận derby Sài Gòn lúc 19h hôm nay 12/6 là trận đầu tiên tiền đạo Công Phượng trở lại thi đấu cho TP HCM tại V-League sau đợt nghỉ dài.

Công Phượng nghỉ trận gặp Hải Phòng hôm 5/6 vì bận ăn hỏi. Dù ông thầy HLV Chung Hae-soung luôn nói đội của ông không phụ thuộc Công Phượng, rõ ràng, sự vắng mặt của tiền đạo này khiến hàng công TP HCM trở nên vô hại. Họ thiếu các pha phối hợp nhóm nhỏ và cũng không có những tình huống chớp cơ hội như khi có tiền đạo người Nghệ An. TP HCM vì thế bị Hải Phòng chia điểm. Khi Công Phượng trở lại hôm nay, đội bóng của HLV người Hàn sẽ có người chia lửa với Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Amido Balde trên hàng công.

\\"tp
Công Phượng ghi bàn cho TP HCM ở trận Siêu Cup hồi đầu mùa nhưng ở V-League, anh vẫn chưa có bàn thắng nào. Ảnh: Đức Đồng.

TP HCM khởi đầu mùa bóng ấn tượng, thắng như chẻ tre ở AFC Cup và dẫn đầu V-League sau hai vòng đầu. Nhưng khi trở lại sau Covid-19, họ đã hoà 0-0 với Đà Nẵng ở Cup Quốc gia, rồi hoà tiếp Hải Phòng 0-0 ở V-League. Hàng công từng ghi tới 11 bàn ở đầu mùa trở nên tê liệt trong hai trận gần nhất. Thực tế này, theo HLV Chung Hae-soung, đến từ việc cầu thủ của ông không tập cùng nhau trong gần ba tháng nghỉ dịch.

Sài Gòn FC cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự. Họ thi đấu tốt khi giành bốn điểm ở hai vòng đầu, đặc biệt là chiến thắng 4-1 ở Đà Nẵng khi HLV Vũ Tiến Thành lên nắm quân. Nhưng sau thời gian nghỉ, họ trở lại và bị đội hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu đá bay khỏi Cup Quốc gia. Trận trở lại ở V-League vừa qua, Sài Gòn FC chơi tốt hơn Bình Dương, nhưng hàng công lại thiếu sắc bén nên bị cầm hoà 0-0.

\\"Sài Gòn FC là đối thủ mạnh, họ đang dần thay đổi lối chơi và rất gắn kết với nhau. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi đối đầu họ\\", tiền vệ Võ Huy Toàn nói về đối thủ hôm nay. \\"Sau khi trở về từ Hải Phòng, chúng tôi rất mệt mỏi vì những sự cố như thời tiết nắng nóng, phòng thay đồ không có máy lạnh và còn bị cúp điện trước giờ thi đấu. Nhưng HLV đã có những giải pháp để vực dậy tinh thần cho toàn đội. Chúng tôi rất thoải mái và quyết tâm thắng trận derby\\".

\\"tp

Hàng công của Sài Gòn FC vô duyên trong trận đấu Bình Dương vòng trước. Ảnh: Đức Đồng.

Tại V-League 2018 và 2019, TP HCM đều thắng đậm 4-1 và 5-0. Khi đã hội đủ quân lực hôm nay, TP HCM đang rất muốn nối tiếp mạch thắng đó, đồng thời hạ Sài Gòn để làm món quà mừng Công Phượng vừa đính hôn.

Đội hình dự kiến

TP HCM: Thành Thắng, Công Thành, Diakite, Hữu Tuấn, Công Hiển, Alexandre, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn, Công Phượng, Amido Balde.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Quốc Long, Ahn Byeong Geon, Thành Tín, Văn Ngọ, Geovane, Tấn Tài, Văn Triền, Trần Vũ, Hữu Sơn, Paulo.

\\"tp
\\"tp Công Phượng lấy vợ và sự trưởng thành của lứa U23 Thường Châu

Gần 1/3 đội hình U23 Việt Nam lập kỳ tích ở Thường Châu năm 2018 đã và sắp lập gia đình; mới nhất là hôm ...

\\"tp Bất ngờ với giá vé xem Công Phượng đối đầu Đức Chinh

Câu lạc bộ TP.HCM đã công bố giá vé vào sân xem tiền đạo Công Phượng và các đồng đội chạm trán đối thủ Đà ...

\\"tp Fan háo hức mua vé xem Công Phượng đá Cúp Quốc gia

Đông đảo cổ động viên đã mua vé để xem Công Phượng cùng đội TP.HCM đá Cúp Quốc gia với Đà Nẵng tối 30.5.

 https://vnexpress.net/tp-hcm-sai-gon-fc-cong-phuong-tro-lai-4114311.html

/ vnexpress.net