Thủ tướng Johnson cảnh báo "làn sóng thủy triều" chủng Omicron ở Anh

Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo, Anh đang đối mặt với "làn sóng thủy triều" của biến chủng Omicron và cho rằng tiêm 2 liều vaccine là không đủ.

Phát biểu vài giờ sau khi các nhà khoa học Anh nâng mức cảnh báo COVID-19 lên 4 trên thang điểm 5, Thủ tướng Boris Johnson cho biết chương trình tăng cường phải tiến hành nhanh hơn vì các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu chủng Omicron có ít nghiêm trọng hơn các chủng khác hay không.

"Một làn sóng thủy triều của Omicron đang đến. Và tôi e rằng bây giờ rõ ràng 2 liều vaccine đơn giản là không đủ để cung cấp mức độ bảo vệ mà tất cả chúng ta cần", ông Boris Johnson nói.

Thủ tướng Johnson cảnh báo 'làn sóng thủy triều' chủng Omicron ở Anh - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Ông nói thêm rằng các nhà khoa học biết chủng Omicron có khả năng lây nhiễm ở mức độ cao và Dịch vụ Y tế Quốc gia nước này sẽ phải vật lộn để đối phó với các trường hợp nhập viện nếu chủng này tấn công số người chưa được tiêm liều tăng cường.

“Tất cả mọi người đủ điều kiện từ 18 tuổi trở lên ở Anh sẽ có cơ hội được tiêm nhắc lại trước thời điểm năm mới", ông Boris Johnson nói.

Tuần trước, ông Johnson ban hành các biện pháp chống dịch mới cho nước Anh, yêu cầu mọi người làm việc tại nhà, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và kêu gọi người dân tiêm vaccien trong nỗ lực ngăn chậm sự lây lan của Omicron.

Trung bình 7 ngày gần đây, ca mắc COVID-19 ở Anh được báo cáo đã tăng trên 50.000 - mức cao nhất kể từ tháng 1. Với 146.439 trường hợp tử vong được ghi nhận, Anh hiện là quốc gia có số người chết do COVID-19 cao nhất châu Âu.

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters)

Biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng ở Anh Biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng ở Anh
WHO kêu gọi thế giới hành động khi chủng Omicron lây lan nhanh chóng WHO kêu gọi thế giới hành động khi chủng Omicron lây lan nhanh chóng
Hình ảnh kính hiển vi đầu tiên về biến thể Omicron được công bố Hình ảnh kính hiển vi đầu tiên về biến thể Omicron được công bố

/ vtc.vn