Thủ tướng Anh: Omicron là chủng nhẹ, không cần áp đặt biện pháp mới

Thủ tướng Boris Johnson cho biết, Omicron "rõ ràng là chủng nhẹ hơn" so với các chủng virus khác và nước Anh không cần áp đặt các biện pháp mới.

Hôm 3/1, Thủ tướng Boris Johnson cho rằng, áp lực đối với các bệnh viện tại Anh sẽ gia tăng "đáng kể" trong vài tuần tới, song nhấn mạnh Omicron "rõ ràng là chủng nhẹ hơn" so với các biến chủng trước đó.

"Anh sẽ tiếp tục con đường đang đi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét lại tất cả các biện pháp, nhưng sự kết hợp các biện pháp đang được thực hiện vào lúc này là đúng đắn", Thủ tướng Boris Johnson nói.

Thủ tướng Anh: Omicron là chủng nhẹ, không cần áp đặt biện pháp mới - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Getty)

Ông Boris Johnson cho rằng, Anh có mức độ tiêm chủng vaccine "rất cao" và nước này đang tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ bằng các chương trình tiêm chủng.

"Phần lớn những người đang ở trong ICU (khu chăm sóc đặc biệt) chưa được tiêm chủng và đại đa số - khoảng 90%, không được tiêm liều tăng cường", ông Boris Johnson nói.

Tháng trước, Chính phủ Anh đã áp đặt các biện pháp hạn chế ở nước này, được gọi là "Kế hoạch B", trong đó có đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong các nhà hàng...

Anh liên tục ghi nhận ca mắc COVID-19 kỷ lục trong những ngày gần đây. Hôm 2/1, nước này báo cáo kỷ lục 62.572 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong ngày, trong đó số ca nhiễm chủng Omicron chiếm tỉ lệ lớn ở quốc gia này.

/ vtc.vn