Thời tiết hôm nay 30/10: Bắc Bộ trở lạnh, Trung Bộ mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ sáng nay các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào.

Gió Đông Bắc cấp 3-4, trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m.

Trong 6 giờ qua (từ 1h-7h sáng ngày 30/10), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Yên Mỹ 31,8mm (Thanh Hóa); Quán Hành 371,8mm, Chợ Tràng 326,2mm, Yên Thành 203,4mm, Đô Lương 159,6mm (Nghệ An); Đậu Liêu 274mm, Đò Điệm 176mm, Hồ chứa nước Cù Lây 149mm (Hà Tĩnh); Mai Hóa 76,6mm, Tuyên Hóa 71,4mm, Troóc 58,6mm (Quảng Bình)... Dự báo trong 6 giờ tới các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa với lượng phổ biến từ 50-160mm, có nơi trên 300mm, các tỉnh ở Thanh Hóa, Quảng Nam có mưa với phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao và rất cao tại các huyện Con Cuông, Thanh Chương, Anh Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Tân Kỳ, Đô Lương, Nghĩa Đàn, Hưng Nguyên (Nghệ An), Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh), Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình), Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang (Quảng Nam).

Nguy cơ ngập lụt sâu diện rộng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tương Dương, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Hoàng Mai, Yên Thành (Nghệ An); Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ, trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 18-25 độ C, có nơi dưới 18 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 17-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc cấp 3, trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 19-25 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên-Huế: nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to; phía Nam đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-25 độ C, phía Nam 20-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Phía Bắc gió Đông Nam đến Đông, phía Nam gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên: có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thời tiết 29/10: Không khí lạnh tăng cường, mưa lớn diện rộng Thời tiết 29/10: Không khí lạnh tăng cường, mưa lớn diện rộng

Không khí lạnh tăng cường kết hợp hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 gây mưa kéo dài ở Bắc ...

Thời tiết 28/10: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội chuyển lạnh Thời tiết 28/10: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội chuyển lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống