Thời tiết hôm nay 20/8: Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ lũ quét, ngập úng

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4, hôm nay, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa rất to, phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4 nên trong 2 ngày tới, khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, phổ biến 50-100 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to, phổ biến 100-150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt. Các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to, phổ biến 40-80 mm/đợt.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-31 độ C.

Hà Nội: Mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào, dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thời tiết 18/8: Bắc Bộ mưa to; đề phòng lốc, sét Thời tiết 18/8: Bắc Bộ mưa to; đề phòng lốc, sét

Dự báo thời tiết 18/8, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to ...

Thời tiết 17.8: Mưa lớn diện rộng, có xuất hiện dông lốc Thời tiết 17.8: Mưa lớn diện rộng, có xuất hiện dông lốc

Những ngày tới, các tỉnh miền Bắc sẽ hứng đợt mưa to đến đặc biệt to. Trọng tâm của đợt mưa tập trung từ đêm ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống