Thời tiết hôm nay 11/12: Trung Bộ có mưa, biển động mạnh

Hôm nay, 11/12, khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa, Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa do hoạt động của rãnh áp thấp xích đạo.

Thời tiết hôm nay 11/12: Trung Bộ có mưa, biển động mạnh
Ảnh minh họa

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, đêm có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ trung bình 14-26 độ C, có nơi trên 26 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Nam đồng bằng và Thanh Hóa đêm có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ trung bình 16-25 độ C, vùng núi nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 13 độ C.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 15-25 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: nhiều mây, chiều và đêm có mưa và mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 18-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 21-27 độ C, phía Nam 21-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 16-28 độ C, có nơi dưới 14 độ C.

Nam Bộ: có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 21-32 độ C, miền Đông có nơi dưới 21 độ C.

Thời tiết hôm nay ngày 10/12: Bắc Bộ mưa dông, trời rét về đêm và sáng sớm Thời tiết hôm nay ngày 10/12: Bắc Bộ mưa dông, trời rét về đêm và sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/12, thời tiết Bắc Bộ duy trì mức nhiệt thấp nhất 16 độ ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-11-12-trung-bo-co-mua-bien-dong-manh/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống