Thế giới làm gì trong ngày Cá tháng Tư?

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngày Cá tháng Tư (1/4) đã trở thành một ngày hội nói dối nhằm mục đích mang lại tiếng cười và niềm vui.

Mặc dù không ai biết chính xác nguồn gốc của ngày này, nhưng có vẻ mọi người đều vui vẻ chấp nhận những trò chơi khăm hay những lời nói dối nhẹ nhàng từ người khác.

Brazil

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Theo Insider, ngày 1 tháng 4 được gọi là "ngày của sự lừa dối" tại Brazil. Giống như nhiều quốc gia khác, vào ngày Cá tháng Tư, các tờ báo sẽ đăng một số tin vịt và nhiều người sẽ tìm cách nói dối người khác hoặc trêu đùa bạn bè mình.

Pháp

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Hầu hết trẻ em trên khắp nước Pháp sẽ kỷ niệm ngày Cá tháng Tư bằng cách lén dán những tờ giấy có hình cá vào sau lưng một ai đó. Khi nạn nhân phát hiện ra trò đùa, người chơi khăm sẽ hét lên rằng "Poisson d\'Avril!" , có nghĩa là "Cá tháng Tư!"

Hy Lạp

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Tại Hy Lạp có nhiều người cho rằng nếu bạn lừa được ai đó trong ngày Cá tháng Tư, bạn sẽ được may mắn cả năm. Một số khác tin rằng những kẻ lừa gạt thành công sẽ có một mùa màng bội thu và nước mưa vào ngày này có thể chữa lành bệnh.

Ấn Độ

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Chỉ có thế hệ trẻ Ấn Độ mới tham gia truyền thống có ảnh hưởng từ phương Tây này, nhưng tất cả đều tận hưởng niềm vui theo đúng tinh thần của ngày Cá tháng Tư. Những đứa trẻ thích hét lên "Cá tháng Tư" sau khi lừa được ai đó và tất cả đều chơi những trò đùa ngớ ngẩn như gọi những cuộc điện thoại báo tin giả cho bạn bè.

Iceland

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Ngày Cá tháng Tư ở Iceland được tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Giống như ở Anh, những trò đùa sẽ kết thúc vào buổi chiều. Các phương tiện truyền thông có thể đăng tải những mẩu tin vịt và một số tài xế có thể lái xe bên tay phải trên đường (Ireland quy định lái xe bên tay trái).

Thụy Điển

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Nhiều người cố tìm cách đánh lừa người khác trong ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên, nếu lừa thành công một ai đó, thay vì hét lên "Cá tháng Tư", người Thụy Điển sẽ hét lên rằng "tháng Tư, tháng Tư, bạn là chú cá ngốc nghếch, tôi có thể chơi xỏ bạn bất cứ lúc nào tôi muốn!"

Mỹ

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu

Tại Mỹ, ngày Cá tháng Tư được diễn ra cả ngày và nhiều người sẽ cảm thấy hào hứng khi tham gia những trò đùa trong ngày này. Bạn có thể nghe tin giả từ đài phát thanh hoặc phải cố gắng hết sức để không trở thành con cá mắc mưu của bạn bè và người thân.

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu Không cần Cá tháng Tư, những câu nói dối này ai cũng từng nghe một lần

Dù cố tình hay vô ý, chắc chắc chúng ta từng nói những câu này một lần trong đời.

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu Những \'cú lừa\' kinh điển trên thế giới trong ngày Cá tháng Tư

Thay vì một lời nói dối đơn giản, những trò đùa ngày Quốc tế nói dối được dàn dựng công phu này khiến hàng trăm, ...

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu Những màn"troll" Cá tháng Tư kinh điển kiểu gì cũng thành công

Trong ngày Cá tháng Tư (1/4), nếu chưa kịp nghĩ ra cú lừa nào thú vị, bạn có thể tham khảo một vài ý tưởng ...

the gioi lam gi trong ngay ca thang tu Cú lừa thế kỷ của hãng truyền thông nổi tiếng thế giới

Ngày 1.4.1957, hãng tin BBC của Anh đã thực hiện cú lừa ngoạn mục nhất mọi thời đại. Trò đùa đáng tin tới mức rất ...