Thắng nhưng… thận trọng hơn nữa!

Kết thúc quý 1 năm 2020, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức đầu năm 2020 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm

Kết thúc quý 1 năm 2020, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức đầu năm 2020 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm quý I: Đảm bảo SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,7%; sản lượng khí đạt 113% kế hoạch quý và 23% so với kế hoạch năm, sản lượng condensate đạt 142% kế hoạch quý và 33% kế hoạch năm.

Song hành cùng hoạt động SXKD, BIENDONG POC đã triển khai nhanh chóng, hiệu quả các giải pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); không để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh cũng như nghi nhiễm trong Công ty.

thang nhung than trong hon nua

BIENDONG POC là nhà khai thác khí và condensate thứ nhì Việt Nam, là đơn vị tiên phong triển khai các biện pháp quản trị 4.0, điều hành hoạt động SXKD một cách sáng tạo nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 đối với Công ty, như: Sớm đưa ra các quy trình ứng phó dịch bệnh COVID-19, quy chế làm việc từ nhà, phê duyệt online, sử dụng tối đa Hệ thống Office 365 vào công tác quản trị, điều hành, trang bị kịp thời các trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch, thành lập các Ban chỉ đạo phòng chống dịch và ứng phó với tác động kép… Việc tiên phong triển khai tổng kết quý I theo hình thức trực tuyến, là một trong những giải pháp đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra thông suốt, kịp thời, hiệu quả, phù hợp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hiện tại, cả nước đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, vào nửa cuối quý I/2020 đã diễn ra sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu thô trên thị trường thế giới về mức thấp kỷ lục trong 18 năm, tạo nên khủng hoảng kép cho ngành dầu khí thế giới cũng như Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, có thể nói BIENDONG POC cũng đang bước vào một giai đoạn khó khăn, thử thách nhất kể từ thời điểm thành lập cho đến nay vì bên cạnh nhiệm vụ triển khai các giải pháp kịp thời để ứng phó với tác động khách quan do đại dịch COVID-19 và giá dầu sụt giảm gây ra, BIENDONG POC tiếp tục phải giải quyết những vấn đề nội tại của đơn vị như: Hệ thống thiết bị sản xuất đã vận hành liên tục trong thời gian dài chưa được thay thế sửa chữa kịp thời, các vỉa dầu khí bị suy giảm, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD.

Trong quý II/2020, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã đề ra các kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như dự báo về giá dầu thế giới duy trì ở mức thấp còn kéo dài trong quý II cũng như năm 2020.

Mục tiêu tổng quát của Công ty trong quý II tới là duy trì hoạt động sản xuất tuyệt đối an toàn, bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ và môi trường làm việc của người lao động, nhất là trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.

Áp dụng công nghệ mới nâng cao năng lực quản trị, cải tiến quy trình nội bộ theo hướng hiệu quả hơn nữa. Cùng với đó, BIENDONG POC cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các công tác tìm kiếm, thăm dò, mở rộng sản xuất để bù đắp sản lượng thiếu hụt trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải kêu gọi tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC hãy tuân thủ lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng “đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn, đồng hành đích đến” quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách hiện nay.

Theo Biển Đông POC

thang nhung than trong hon nua Dự án Biển Đông 01: Con gà đẻ trứng vàng của PVN
thang nhung than trong hon nua PVEP POC cấp cứu ngư dân gặp nạn gần vùng mỏ sông đốc
thang nhung than trong hon nua Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PVEP, PVEP POC
thang nhung than trong hon nua BIENDONG POC: Triển khai hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
thang nhung than trong hon nua BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2019