Thái Lan ghi nhận ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 16.533 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây là con số kỷ lục về số ca nhiễm bệnh được ghi nhận trong ngày ở nước này.

Trong số 16.533 ca mắc COVID-19 mới, có 16.331 ca trong cộng đồng và 202 ca bệnh tại các trại giam. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người mắc COVID-19 tại Thái Lan là 543.361.

Ảnh: SCMP

Cũng theo Bộ Y tế Thái Lan, trong 24h qua, nước này đã ghi nhận 133 ca tử vong, nâng số người chết vì COVID-19 ở nước này lên 4.397 người.

Thái Lan từng kiểm soát dịch bệnh thành công cho đến khi làn sóng dịch bệnh thứ 3 tấn công quốc gia này hồi đầu tháng 4 vừa qua. Riêng làn sóng thứ 3 chiếm tới 94% tổng ca nhiễm và 98% tổng số tử vong.

Thái Lan hiện là vùng dịch lớn thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia, Philippines và Malaysia. Hồi cuối tuần trước, ông Taweesap Siraprapasiri - quan chức cấp cao tại Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DDC) - đánh giá số ca nhiễm mới ở Thái Lan hiện nay đang trên một đường cong dốc lên, tăng gấp đôi hoặc gấp ba hằng tuần.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao khác tại DDC, ông Chakkarat Pittayawonganont vẫn bày tỏ lạc quan rằng với chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra cùng các biện pháp quyết liệt như lệnh giới nghiêm ban đêm, tình hình sẽ cải thiện trong 4 tới 6 tuần nữa.

Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng cho 50 triệu người vào cuối năm nay, song hiện tại mới có khoảng 18,9% trong số hơn 66 triệu dân của nước này được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19, trong đó chỉ có 5,6% được tiêm đủ liều.

COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy COVID-19: Người chết ở Thái Lan và Campuchia cao chưa từng thấy

Thái Lan ghi nhận kỷ lục 53 ca chết vì COVID-19 trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, trong khi người chết ở ...

Đối mặt đợt dịch COVID-19 tồi tệ nhất, Thái Lan áp dụng biện pháp hạn chế mới Đối mặt đợt dịch COVID-19 tồi tệ nhất, Thái Lan áp dụng biện pháp hạn chế mới

Thái Lan hôm 27/6 công bố những hạn chế chống dịch mới tại thủ đô, trong nỗ lực đẩy lùi đợt bùng phát COVID-19 tồi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thai-lan-ghi-nha%cc%a3n-ca-mac-covid-19-cao-ky%cc%89-lu%cc%a3c/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống