Tăng cường khám sức khoẻ để phát hiện lái xe dương tính với ma túy

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố tăng cường công tác khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải.

Lãnh đạo Tổng Cục Đường bộ cho hay, vừa qua lực lượng CSGT qua test nhanh phát hiện một số trường hợp lái xe dương tính với ma tuý. Để thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố tuyên truyền, chấn chỉnh các đơn vị kinh doanh vận tải có cơ chế giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về khám sức khoẻ cho người lái xe kinh doanh vận tải.

Các đơn vị vận tải phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để tổ chức khám sức khoẻ cho lái xe, không để lái xe tự đi khám sức khoẻ định kỳ và mang kết quả về. Đồng thời, theo dõi, quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động của lái xe trong suốt quá trình tham gia kinh doanh vận tải.

Doanh nghiệp vận tải không để lái xe tự đi khám sức khoẻ định kỳ  -0

Các doanh nghiệp tăng cường giám sát sức khoẻ lái xe vận tải để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các Sở GTVT cần phối hợp với y tế tại địa phương, giám sát việc khám sức khoẻ cho lái xe trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch kiểm tra ma túy cho lái xe theo định kỳ hàng năm. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải không khám sức khoẻ hoặc có khám cho lái xe nhưng không đầy đủ nội dung quy định.

Trước đó, ngày 13/2, trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Thái Nguyên, lực lượng CSGT phát hiện 2 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

Đến ngày 14/2, trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lực lượng CSGT kiểm tra bằng kit phát hiện nhanh xác định 3 tài xế điều khiển xe ô tô khách (loại trên 30 chỗ) BKS 29B-621.xx, 51B-187.xx và xe ô tô tải BKS 43C-249.62 dương tính với chất ma túy.

Phạm Huyền

Cảnh báo “lỗ hổng” trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe Cảnh báo “lỗ hổng” trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe
Bình Định siết việc cấp giấy khám sức khỏe đối với lái xe Bình Định siết việc cấp giấy khám sức khỏe đối với lái xe
/ cand.com.vn