Tâm dịch của Australia chuẩn bị màn bắn pháo hoa hoành tráng mừng năm mới

Các nhà chức trách Australia khuyến khích người dân ra ngoài và tận hưởng sự kiện chào năm mới, bất chấp số ca COVID-19 vẫn tăng mạnh.

Sydney - thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi omicron ở Australia - sẽ bắn pháo hoa trong sự kiện chào mừng năm mới 2022 vào tối ngày 31/12. Dự kiến sẽ có hàng ngàn người đổ xô đến bến cảng tại Sydney để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa truyền thống kéo dài 12 phút. Nhiều người đã bắt đầu xếp hàng dài để giữ được vị trí xem thuận lợi.

Tâm dịch của Australia chuẩn bị màn bắn pháo hoa hoành tráng mừng năm mới - 1
Sydney, thủ phủ của bang New South Wales, Australia, sẽ bắn pháo hoa trong sự kiện chào mừng năm mới 2022. (Ảnh: Reuters)

Sydney, thủ phủ của bang New South Wales, sẽ là một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón năm mới với lễ đếm ngược cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng tại Nhà hát Opera. Thủ tướng Scott Morrison đã gửi lời chúc tới người dân tại đây và khuyến khích mọi người "tận hưởng buổi tối". Thủ hiến bang New South Wales Dominic Perrottet cũng kêu gọi người dân của bang ra ngoài tham gia các sự kiện chào mừng 2022.

Hiện tất cả các bang của Úc, ngoại trừ khu vực Tây Úc, đã bắt đầu “sống chung với virus” nhờ tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao.

Hôm 31/12, Australia ghi nhận kỷ lục hơn 32.400 ca mắc COVID-19 mới, vượt xa mức cao nhất trước đó là 21.329 trường hợp vào ngày 30/12. Tính đến nay, quốc gia này báo cáo tổng cộng 395.570 ca bệnh, trong đó có 2.241 người chết.

Dù số ca bệnh liên tục tăng nhưng tất cả các bang của Úc, ngoại trừ khu vực Tây Úc, đã bắt đầu “sống chung với virus” nhờ tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao.

Quốc gia nào đón năm mới 2022 đầu tiên? Quốc gia nào đón năm mới 2022 đầu tiên?

Vào khoảng 17h ngày 31/12/2021 (giờ Việt Nam), phần lớn các quốc gia đang trải qua ngày cuối cùng của năm thì một số nơi ...

/ vtc.vn