Tại sao giường VĐV ở Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng?

Ban tổ chức Olympic Tokyo bị đồn sắp xếp giường được làm bằng bìa các-tông để ngăn chuyện "giường chiếu" của những VĐV tham gia Thế vận hội.

Ban tổ chức Olympic Tokyo khuyến cáo VĐV không quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra giải đấu để phòng chống dịch COVID-19.

Điều này làm dấy lên tin đồn ban tổ chức cố tình thiết kế những chiếc giường với khung mỏng để ngăn các VĐV có hành vi thân mật ở trên đó, bởi khung giường dạng này rất khó chịu được lực va mạnh.

Tại sao giường VĐV ở Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng? - 1
Giường được làm bằng bìa các-tông.

Paul Chelimo - VĐV từng giành huy chương bạc điền kinh cự ly 5.000 m tại Olympic Rio 2016 dí dỏm nhận xét: "Chiếc giường này được thiết kế nhằm tránh những hành động ân ái giữa các CĐV, bởi giường chỉ có thể chịu trọng lượng của một người".

VĐV người Mỹ cũng nói đùa rằng anh có thể ngủ trên sàn và bán chiếc giường này cho siêu sao Kevin Durant của NBA nếu giường của anh bị sập.

Hình ảnh khung giường mong manh được làm bằng bìa cứng của Olympic Tokyo nhanh chóng trở thành đề tài bình luận trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ban tổ chức nhanh chóng phủ nhận thông tin cố tình làm ra những chiếc giường kém chắc chắn để ngăn chuyện "giường chiếu" của VĐV.

Khung giường được làm từ bìa cứng, với nệm được tạo thành từ polythene sẽ được tái chế thành các sản phẩm nhựa. Đây là một phần trong chiến dịch sử dụng vật liệu tái chế tại Olympic.

Tháng 8/2020, ban tổ chức Olympic Tokyo cam kết tái sử dụng hoặc tái chế 65% chất thải từ ​​Thế vận hội bao gồm nhựa, thực phẩm, chai PET và thùng chứa. Những chiếc huy chương tại Olympic Tokyo cũng được tạo thành từ linh kiện điện tử tái chế.

Tại sao giường VĐV ở Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng? - 2
Huy chương Olympic được làm từ đồ tái chế.

Nhà sản xuất giường Airweave cũng tự tin chiếc giường dài 2,1 m có thể chịu trọng lượng khoảng 200 kg.

Giám đốc làng VĐV Takashi Kitajima khẳng định những chiếc giường làm bằng bìa các-tông tại Olympic Tokyo "còn chắc chắn hơn những chiếc giường gỗ".

VĐV thể dục dụng cụ Rhys McClenaghan (người Ireland) cũng làm clip minh họa để chứng minh sự chắc chắn của chiếc giường các-tông.

"Giường được làm bằng bìa cứng, nhưng không có nghĩa nó sẽ sụp đổ trước bất kỳ chuyển động đột ngột nào", McClenaghan khẳng định.

Ngoài ra, ban tổ chức Olympic Tokyo cũng phát khoảng 150.000 bao cao su. Dù vậy, các VĐV được khuyến nghị không sử dụng bao cao su trong thời gian ở làng VĐV, mà chỉ coi đó là "quà lưu niệm".

Các VĐV dự Olympic Tokyo được khuyến khích "giữ các tương tác thể chất với người khác ở mức tối thiểu" và "tránh tiếp xúc cơ thể, bao gồm cả những cái ôm và bắt tay" để ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Để phòng dịch, ban tổ chức Olympic Tokyo đang áp dụng đồng thời nhiều biện pháp, qua đó giúp Thế vận hội diễn ra an toàn. Các VĐV được xét nghiệm, kiểm tra hàng ngày và phải đeo khẩu trang, trừ khi thi đấu, ăn và ngủ.

Tiệc tùng bị cấm tại Olympic Tokyo. Các VĐV phải thi đấu giữa những khán đài trống và tự đeo huy chương ở trên bục nhận giải.

Olympic Tokyo 2020 không có khán giả, Nhật Bản thiệt hại kinh tế nặng nề Olympic Tokyo 2020 không có khán giả, Nhật Bản thiệt hại kinh tế nặng nề
Nhật hoàng Naruhito có thể dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 Nhật hoàng Naruhito có thể dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Hạ Nhiên

/ vtc.vn