Slovakia bán lại vaccine Sputnik V cho Nga

Slovakia bán hầu hết liều vaccine Sputnik V mà nước này mua hồi tháng 3 do người dân thờ ơ với vaccine chưa được EU phê duyệt.

Hôm 2/7, người phát ngôn Bộ Y tế Slovakia cho biết, Slovakia gửi trở lại 160.000 trong số 200.000 liều vaccine Sputnik V nhập khẩu hồi tháng 3 từ Nga, với giá 9,95 USD/liều, bằng giá mua ban đầu.

Quyết định mua Sputnik V từ Nga khiến Thủ tướng Slovakia Igor Matovic khi đó đối mặt với nhiều rắc rối. Ông mua vaccine mà không thông báo cho các đối tác liên minh với đảng của mình. Sau đó, Igor Matovic buộc phải từ chức.

Slovakia bán lại vaccine Sputnik V cho Nga - 1
Slovakia bán lại hầu hết vaccine Sputnik V cho Nga do người dân thờ ơ với vaccine chưa được EU phê duyệt. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Dược phẩm Slovakia (SUKL) từ chối đưa ra khuyến nghị sử dụng vaccine Sputnik V với lý do không đủ dữ liệu từ nhà sản xuất. Trong nhiều tháng liền, Slovakia do dự về việc sử dụng Sputnik V bởi loại vaccine này chưa được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cấp phép.

Tháng trước, Chính phủ Slovakia cho phép sử dụng Sputnik V với những người muốn sử dụng vaccine này. Tuy nhiên, sự quan tâm của công chúng thấp hơn nhiều so với số lượng liều hiện có.

Bộ Y tế Slovakia cho biết, tính đến hôm 2/7, 10.500 người Slovakia tiêm liều Sputnik V đầu tiên và 8.000 người khác đang trong danh sách chờ.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Ông Putin ca ngợi hiệu quả vaccine Sputnik V, nói không có người chết sau tiêm Ông Putin ca ngợi hiệu quả vaccine Sputnik V, nói không có người chết sau tiêm
20 triệu liều vaccine Sputnik V sắp về Việt Nam 20 triệu liều vaccine Sputnik V sắp về Việt Nam
Việt Nam phê duyệt vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga Việt Nam phê duyệt vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga

/ vtc.vn