Sao "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" qua đời

Katherine MacGregor, người vào vai phản diện Harriet Oleson trong bộ phim truyền hình nổi tiếng, mất ở tuổi 93 tại Los Angeles, Mỹ. 

Ngày 15/11, The New York Times đưa tin Katherine MacGregor đã qua đời hôm 13/11 ở khu dưỡng lão thuộc quỹ Motion Picture and Television. Đại diện của diễn viên, Tony Sears, xác nhận thông tin.

sao ngoi nha nho tren tha o nguyen qua do i

Katherine MacGregor trong tạo hình nhân vật Harriet Oleson. Ảnh: NBC.

Katherine MacGregor đảm nhận vai phản diện, bà Harriet Oleson, trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Đây là người phụ nữ khá giả, sở hữu tiệm tạp hóa, cung cấp nhu yếu phẩm trong thị trấn nhỏ. Trong phim, Harriet bị khán giả ghét bỏ nhưng ngoài đời, diễn viên Katherine được các bạn diễn yêu mến.

* Sao \'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên\' ngày ấy - bây giờ

Melissa Gilbert, diễn viên chính của loạt phim, chia sẻ cảm xúc: "Bà là một người rất hoạt ngôn và hài hước. Đó là một diễn viên tài năng khi có thể đóng một nhân vật đê hèn nhưng đem vào đó rất nhiều cảm xúc. Bà vào vai nhân vật phản diện thật hoàn hảo". Alison Arngrim, người vào vai Nellie Oleson, nói lời tạm biệt: "Bà có cuộc đời thật dài, ý nghĩa và bình yên. Chúng tôi sẽ mãi nhớ".

Diễn viên Katherine MacGregor sinh năm 1925 tại California. Bà làm nghề dạy múa ở New York trước khi theo học diễn xuất với giáo viên Sanford Meisner. Bà đóng nhiều vai nhỏ trước khi tham gia Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, bộ phim xây dựng theo câu chuyện về thời thơ ấu của nhà văn Laura Ingalls Wilder.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên phát sóng từ năm 1974 tới 1983. Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, phim quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong quãng thời gian 1995 - 1996. Phim kể về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura - cô con gái thứ hai trong gia đình.

Qua hơn 100 tập phim với nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa, bộ phim đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh của gia đình Ingalls. Mặc dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn, họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Phim đã giành ba giải Emmy và chinh phục nhiều thế hệ khán giả toàn thế giới.

sao ngoi nha nho tren tha o nguyen qua do i Bức ảnh các siêu anh hùng Marvel đau buồn bên quan tài của huyền thoại Stan Lee gây xúc động mạnh

Dù chỉ là một bức ảnh fanart (do fan vẽ / thiết kế nên), thế nhưng tình cảm của các siêu anh hùng Marvel và ...

sao ngoi nha nho tren tha o nguyen qua do i Dân Trung Quốc đổ xô đi xem ‘Venom’ để tưởng nhớ Stan Lee

Người hâm mộ Marvel tại quốc gia tỷ dân đang kêu gọi công chúng ra rạp theo dõi bộ phim “Venom” như hành động tri ...

sao ngoi nha nho tren tha o nguyen qua do i 10 câu nói nổi tiếng và truyền cảm hứng của ông trùm Marvel Stan Lee

Stan Lee - cha đẻ của Marvel Comics - qua đời ở tuổi 95. Không chỉ để lại gia tài truyện tranh đồ sộ, ông ...

/ VnExpress