Sáng nay, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội trở lại trường

Sáng 2/3, học sinh các cấp mầm non, Tiểu học, THCS, THPT ở Hà Nội trở lại trường học tập trung sau thời gian tạm nghỉ do COVID-19.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3.

Tại trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), ban giám hiệu cho vệ sinh, khử khuẩn các phòng học và lau bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn.

Trong ngày học sinh đi học trở lại, nhà trường bố trí, phân công giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn các em sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Phòng Y tế của trường liên tục theo dõi sức khỏe của học sinh. Trường hợp các em ho, sốt…sẽ được hướng dẫn cách ly và có biện pháp chăm sóc đặc biệt

Đại diện nhà trường cho biết, trong thời gian học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trường vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, đảm bảo tiến độ năm học 2020-2021. Tuy nhiên khi học sinh quay trở lại đi học, nhà trường có kế hoạch tổ chức rà soát, dạy bù kiến thức cho các em, đặc biệt là đối với học sinh cuối cấp.

Tại trường Tiểu học Xuân Phương, trong ngày 1/3, ban giám hiệu huy động cán bộ, giáo viên tập trung lau dọn phòng học, phun khử khuẩn khuôn viên trong trường thêm lần nữa.

Bà Lê Tuyết Lan, hiệu trưởng nhà trường cho biết, cuối tháng trước từng có học sinh lớp 3E mắc COVID-19 nên việc đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại là nhiệm vụ quan trọng. Nhà trường tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh 3 lần, phun muỗi 1 lần. Ở mỗi lớp học và nhà vệ sinh đều có bình rửa tay sát khuẩn.

Trong ngày học sinh đi học trở lại, ban giám hiệu yêu cầu giáo viên rà soát, kiểm tra, đánh giá kiến thức của học sinh sau giai đoạn cách ly và học trực tuyến. Không loại trừ khả năng trường tiểu học Xuân Phương sẽ tổ chức dạy bù cho học sinh.

Sáng nay, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội trở lại trường - 1
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi đến trường. (Ảnh minh hoạ: VnExpress)

Sở GD&ĐT khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Trước khi học sinh đến trường, các gia đình kiểm tra thân nhiệt cho con thường xuyên. Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Nghỉ dài ngày, học sinh Hà Nội có phải học bù khi trở lại trường? Nghỉ dài ngày, học sinh Hà Nội có phải học bù khi trở lại trường?

Các trường tại Hà Nội đã hoàn thành công tác vệ sinh, phun khử khuẩn và đang lên kế hoạch rà soát kiến thức học ...

Các trường ngoài công lập ở Hà Nội tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức xét tuyển Các trường ngoài công lập ở Hà Nội tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức xét tuyển

Năm 2021, các trường ngoài công lập và trường công lập tự chủ tài chính ở Hà Nội thực hiện tuyển sinh lớp 10 bằng ...

/ vtc.vn