Sân bay Cần Thơ liên tiếp đón 3 chuyến về từ Hàn Quốc trong 1 buổi chiều

Chiều ngày 1/3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ liên tiếp đón 3 chuyến bay với hơn 600 khách đến từ Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đây.

Chiều ngày 1.3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Qua kiểm tra Thứ trưởng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TP.Cần Thơ.

san bay can tho lien tiep don 3 chuyen ve tu han quoc trong 1 buoi chieu
Ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế (đứng giữa), kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Ảnh: Thành Nhân

Theo ghi nhận, Trong buổi chiều ngày 1.3, liên tiếp có 3 chuyến bay đến từ Hàn Quốc đã hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Tổng cộng trên 3 chuyến bay này có hơn 600 hành khách.

san bay can tho lien tiep don 3 chuyen ve tu han quoc trong 1 buoi chieu
Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ. Ảnh: Thành Nhân

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, theo chỉ đạo, hiện nay, những chuyến bay đến từ Hàn Quốc sẽ đáp xuống sân bay Cần Thơ, sân bay Vân Đồn và sân bay Phú Cát. Căn cứ vào tình hình thực tế, và theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia đã đồng ý cho một số các chuyến bay không hạ cánh ở xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), mà chuyển về sân bay Cần Thơ để đảm bảo việc đón được tốt hơn.

san bay can tho lien tiep don 3 chuyen ve tu han quoc trong 1 buoi chieu
Công dân Việt Nam trở về nước mang tâm trạng vui và an toàn hơn. Ảnh: Thành Nhân

Theo thông tin của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Cần Thơ, ngay khi hạ cánh xuống sân bay của địa phương này, những hành khách đến từ các thành phố đang có dịch COVID-19 của Hàn Quốc đều được bố trí đưa về khu cách ly tập trung.

"TP.Cần Thơ đã triển khai rất chặt chẽ, từ vấn đề về khai báo y tế, kiểm dịch ngay tại Cảng hàng không và phân luồng về các khu tập trung để phân loại tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Họ đã làm rất tốt", thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá.

san bay can tho lien tiep don 3 chuyen ve tu han quoc trong 1 buoi chieu
Quân khu 9 điều động xe vận chuyển người về từ vùng có dịch của Hàn Quốc đến khu cách ly tập trung. Ảnh: Thành Nhân
san bay can tho lien tiep don 3 chuyen ve tu han quoc trong 1 buoi chieu 4 du khách Vũ Hán xin ở lại Cần Thơ để tránh dịch virus corona

Virus corona: 4 người đến từ Vũ Hán đang ở TP Cần Thơ được kiểm soát chặt chẽ; họ muốn được ở lại để tránh ...

 

Trần Lưu - Thành Nhân

/ laodong.vn