Ronaldo đá hỏng phạt đền, Man Utd bị loại khỏi FA Cup

Man Utd thua sốc đội hạng dưới Middlesbrough trên sân nhà, qua đó sớm phải nói lời chia tay FA Cup ngay ở vòng 4.

Man Utd đang có dấu hiệu phục hồi dưới thời HLV Ralf Rangnick. 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ toàn thắng để trở lại nhóm dự Champions League. Cuộc so tài với Middlesbrough ở FA Cup là cơ hội để Man Utd tiếp tục chiến đấu cho danh hiệu khả dĩ nhất có thể giành được ở mùa giải này.

HLV Rangnick cho thấy sự tôn trọng dành cho đối thủ khi tung Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes hay Raphael Varane vào sân dù gặp đội bóng kém xa về đẳng cấp. Paul Pogba cũng trở lại đội hình chính sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương, giúp Quỷ đỏ có lực lượng tối ưu.

Ronaldo đá hỏng phạt đền, Man Utd bị loại khỏi FA Cup  - 1
Ronaldo gây thất vọng.

Man Utd dễ dàng kiểm soát thế trận, buộc Middlesbrough phải đổ bê tông ở phần sân nhà. Ngay phút thứ 2, Jadon Sancho đã sút bóng dội xà ngang, báo hiệu trận đấu ép sân toàn diện cho thầy trò HLV Rangnick. Phút 19, Man Utd có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số khi Pogba kiếm được quả phạt đền, nhưng Ronaldo lại dứt điểm hỏng.

Man Utd không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 25, Bruno Fernandes chọc khe cho Sancho băng xuống. Tiền đạo người Anh dứt điểm đưa bóng sượt chân hậu vệ Middlesbrough đổi hướng, đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

5 phút sau, Bruno lại tạo cơ hội ngon ăn cho Ronaldo đối mặt nhưng lại không thể đánh bại thủ môn của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh.

Với thế trận áp đảo, những tưởng Man Utd sẽ có thế trận dễ dàng trong hiệp 2 thì bất ngờ lại xảy ra. Sau đường chuyền của Duncan Watmore, Matt Crooks nhoài người dứt điểm cận thành tung lưới Dean Henderson ở phút 64.

Ronaldo đá hỏng phạt đền, Man Utd bị loại khỏi FA Cup  - 2
Middlesbrough tận dụng tốt cơ hội để gây bất ngờ.

Trước khi kiến tạo, Watmore đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài chính Anthony Taylor vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Sau bàn thua, Man Utd lại phải dồn lên tấn công. Bruno, Ronaldo hay Sancho liên tục bắn phá cầu môn Middlesbrough nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Quỷ đỏ tận dụng cơ hội rất kém ở trận này khi 21 cú sút chỉ đổi lấy 1 bàn thắng, bằng với đối thủ hạng dưới.

Tỷ số 1-1 kéo hai đội vào loạt sút luân lưu quyết định thắng bại. Ở lượt đá thứ 8, tài năng trẻ Anthony Elanga đưa bóng đi vọt xà do không thể chịu nổi áp lực. Man Utd ngậm ngùi chia tay FA Cup. Như vậy, Quỷ đỏ chỉ còn Ngoại hạng Anh và Champions League để phấn đấu ở mùa giải này.

Tỷ số chung cuộc: Man Utd 1-1 Middlesbrough (Man Utd thua 7-8 trên chấm luân lưu)

/ vtc.vn