Quê nhà Hàn Quốc treo băng rôn mừng HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động

Băng rôn chúc mừng HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì được treo ở quê nhà Sancheong của chiến lược gia này.

Sau khi nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, HLV Park Hang Seo vừa được vinh danh đặc biệt ở quê nhà Sancheong (Hàn Quốc).

Tấm băng rôn với dòng chữ "Chúc mừng Park Hang Seo trở thành HLV nước ngoài đầu tiên nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ở Việt Nam" được treo ở nhiều nơi tại Sancheong, giúp tên tuổi ông Park thêm vang xa.

Lãnh đạo tỉnh Sancheong cũng hy vọng HLV Park sớm trở về thăm quê hương để cảm nhận tình cảm nồng ấm của người dân dành cho ông.

Quê nhà Hàn Quốc treo băng rôn mừng HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động - 1
Quê nhà Hàn Quốc treo băng rôn mừng HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động - 2
Băng rôn chúc mừng HLV Park Hang Seo.

'Tôi rất buồn khi không được thấy HLV Park do dịch COVID-19 kéo dài, nhưng tôi vui mừng khi nhận được thông tin này (ông Park được vinh danh - PV). Hy vọng dịch bệnh sớm chấm dứt để HLV Park có thể về thăm quê hương".

Nhờ những chiến công đạt được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park trở thành cầu nối văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng được vinh danh ở Sancheong với nhiều hình ảnh, băng rôn khẩu hiệu. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, lãnh đạo Sancheong cũng treo nhiều băng rôn chúc mừng thành công của ông Park.

Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo là một trong những chiến lược gia thành công nhất ở nước ngoài, giúp truyền bá cả hình ảnh đất nước và bóng đá Hàn Quốc ra ngoài biên giới xứ kim chi.

"HLV Park Hang Seo giúp đội bóng của ông vào tứ kết Asian Cup, vô địch AFF Cup, giành huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi, viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam", báo Hàn Quốc đánh giá.

Nhiều phóng viên đến từ quê hương ông Park cũng có mặt trong lễ trao huân chương lao động cho chiến lược gia này tại hội trường VFF. HLV Park Hang Seo xứng đáng là niềm tự hào của người dân cả Việt Nam và Hàn Quốc sau những gì đã làm được.

Thầy Park và tấm huân chương trong lòng người hâm mộ Thầy Park và tấm huân chương trong lòng người hâm mộ

Trong hơn 2 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam và liên tục giành những chiến công ấn tượng, huấn luyện viên Park Hang-seo đã ...

HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31 HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 31

Huấn luyện viên Park Hang-seo và U22 Việt Nam sẽ phải nỗ lực để bảo vệ Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

/ vtc.vn