Putin 'thách đấu' nữ nhà báo luyện Muay Thai

Tổng thống Nga hóm hỉnh nói rằng mỗi người có thế mạnh riêng và võ Muay Thai khó có thể hiệu quả trên sàn đấu Judo của ông.

putin thach dau nu nha bao luyen muay thai
Putin (trái) và cựu vô địch Judo thế giới Yasuhiro Yamashita biểu diễn tại trường thể thao ở St. Petersburg năm 2005. Ảnh: Reuters.

Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi với các phóng viên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Quốc tế St. Petersburg hôm 6/6, nữ nhà báo Rosalind Mathieson của Bloomberg đặt câu hỏi về thỏa thuận OPEC+ và các kênh liên lạc giữa Mỹ với Nga về vấn đề Venezuela.

Sau khi trả lời câu hỏi, Putin biết được rằng Mathieson là một người đam mê môn võ Muay Thái. Cô cho biết việc luyện tập môn võ này đã giúp cô rất nhiều trong cuộc sống, khiến cô có thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Tuy nhiên, Mathieson nói thêm cô không dám thách đấu Tổng thống Nga trên võ đài. Putin trả lời rằng ngay cả khi nhận được đề nghị đó, ông sẽ từ chối.

"Tôi phải nói rằng tôi sẽ không đánh võ với cô trên sàn đấm bốc. Không phải vì cô là phụ nữ, mà vì mọi người nên biết rõ lợi thế của mình. Tôi chưa bao giờ đấm bốc. Nhưng tôi có thể đấu với cô trên thảm tatami (thảm luyện tập chuyên dụng trong môn võ Judo) và tôi cam đoan rằng tôi là người có lợi thế lớn", Putin nói.

Tổng thống Putin là người hâm mộ võ thuật lâu năm và thường xuyên luyện tập các môn Sambo, Judo. Ông hiện giữ bát đẳng huyền đai môn Judo.

putin thach dau nu nha bao luyen muay thai
Bìa DVD "Hãy học Judo với Vladimir Putin" ra mắt năm 2008. Ảnh: Telegraph.

Judo là môn võ thuật có nguồn gốc Nhật Bản, được giáo sư Kano Jigoro sáng lập vào năm 1882 trên nền tảng môn võ cổ truyền Nhật Bản. Năm 2008, Tổng thống Putin cho ra DVD "Hãy học Judo với Vladimir Putin", một sản phẩm hợp tác giữa ông và cựu vô địch Olympic Yasuhiro Yamashita. Putin từng là võ sĩ vô địch môn Judo ở quê nhà St. Petersburg.

Mai Lâm (Theo Sputnik)

putin thach dau nu nha bao luyen muay thai Putin khen thưởng các gia đình có 7 con trở lên

8 gia đình từ khắp nước Nga được Tổng thống Putin trao huân chương vinh danh nhờ sinh nhiều con.

putin thach dau nu nha bao luyen muay thai Ai sẽ kế nhiệm Putin?

Phần lớn người dân Nga thường không bận tâm quá nhiều về chuyện tương lai, họ chỉ có kiến thức cơ bản về chính trị, ...

/ VnExpress