Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip

Hai anh em hoàng tử Anh sẽ không sánh vai nhau đi theo quan tài của ông nội khi đưa ông tới nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày mai (17/4).

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip
Thứ tự đứng sau linh cữu Hoàng thân Philip của hoàng gia Anh.

Theo bản kế hoạch đám tang Hoàng thân Philip vừa được Điện Buckingham công bố, Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex đều sẽ là những thành viên hoàng gia theo sau linh cữu của Công tước xứ Edinburgh vào trong nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor vào chiều 17/4.

Tuy nhiên, sơ đồ cho thấy William và Harry không hề đứng cạnh nhau như công chúng tưởng tượng. Cả hai bị đứng tách nhau ra để người em họ Peter Phillips xen ở giữa. Và khi đã vào trong nhà nguyện, William sẽ di chuyển lên trước, đứng song song với Peter Phillips, trong khi đó Harry đứng ở hàng sau.

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip
Các thành viên hoàng gia chuyển thành hai hàng khi bước vào trong Nhà nguyện St George trong lúc theo sau linh cữu Hoàng thân Philip.

Một số người coi sự thay đổi bất thường này là một cơ hội bị bỏ lỡ để thể hiện sự đoàn kết trong gia đình sau cái chết của Hoàng thân Philip. Những người khác đặt giả thuyết liệu có phải chính các hoàng tử cố tình yêu cầu tách nhau ra hay không.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cung điện đã bác bỏ những giả định trên. Người này nói: "Đây là một đám tang và chúng tôi không muốn bị cuốn vào những chuyện drama bên lề. Những sự sắp xếp này đều đã được đồng thuận và là mong muốn của Nữ hoàng".

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip
Nhà Cambridge và nhà Sussex trong ngày lễ của Khối thịnh vượng chung hôm 9/3/2020. Ảnh: Rex.

Lần cuối anh em William và Harry xuất hiện cùng nhau trước công chúng là tại ngày lễ của Khối thịnh vượng chung vào tháng 3 năm ngoái, nơi họ hầu như không thể nhìn thẳng vào mắt nhau sau khi Harry và Meghan rời bỏ hoàng gia.

Mối quan hệ của cặp anh em hoàng tử càng trở nên bế tắc và tồi tệ hơn sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của nhà Sussex với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey vào tháng trước. Trong cuộc phỏng vấn, Harry và Meghan đã dùng nhiều lời lẽ tấn công các thành viên hoàng gia giữa lúc Hoàng thân Philip đang phải nằm viện.

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip
Hoàng tử William và Hoàng tử Harry trong đám tang Công nương Diana năm 1997. Ảnh: UK Press.

Ngoài ra, ngày mai có lẽ cũng sẽ là một ngày đặc biệt khó khăn với William và Harry bởi sẽ làm họ gợi nhớ lại ký ức đau buồn khi đi theo linh cữu mẹ quá cố Diana lúc mới 15 và 13 tuổi.

Tùng Anh (Theo People)

Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không Hoàng tử Harry sẽ dự tang lễ của Hoàng thân Philip, Meghan thì không

Tang lễ của Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào ngày 17/4, Hoàng tử Harry sẽ từ ...

Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip Tang lễ khác lạ của Hoàng thân Philip

Giới chức Anh cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sẽ không có lễ tang cấp nhà nước cho chồng của Nữ hoàng ...

/ ngoisao.net