NSND Đặng Thái Sơn về nước biểu diễn tại liên hoan 'Giai điệu Mùa thu'

Danh cầm đẳng cấp quốc tế sẽ tái ngộ cùng khán giả trong nước tại chương trình “Giai điệu mùa thu” sau nhiều lần lỡ hẹn.

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2019 diễn ra trong 9 ngày, từ thứ Bảy (17/8) đến Chủ nhật (25/8), với 8 buổi diễn của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

nsnd dang thai son ve nuoc bieu dien tai lien hoan giai dieu mua thu
Ban tổ chức và các nghệ sĩ gặp gỡ truyền thông chiều 23/7. Chương trình được tổ chức bởi Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Đây là liên hoan nghệ thuật diễn ra 2 năm một lần vào giữa tháng 8 ở TP HCM - là sự kiện có quy mô về nghệ thuật hàn lâm cả nước. Trong đó, ba lĩnh vực xuyên suốt trong liên hoan tương tự các năm trước là nhạc kịch, nhạc giao hưởng thính phòng và múa ballet.

Sự kiện gây chú ý khi công bố NSND Đặng Thái Sơn – nghệ sĩ Việt nổi bật và thành công nhất của Việt Nam ở lĩnh vực thính phòng sẽ là khách mời đặc biệt biểu diễn trong chương trình năm nay.

“Sự có mặt của nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ nâng cao uy tín và tầm vóc của liên hoan. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế, trong đó có nghệ sĩ violin Vũ Việt Chương cùng đoàn nghệ sĩ Mỹ” - NSƯT Trần Vương Thạch, đại diện ban tổ chức cho biết.

nsnd dang thai son ve nuoc bieu dien tai lien hoan giai dieu mua thu
NSND Đặng Thái Sơn là một trong số những danh cầm hiếm hoi của châu Á vươn đến tầm Quốc tế. Ông được ghi tên vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn piano hàng đầu thế giới.

Theo ông Thạch , dàn nhạc Giao hưởng TP.HCM đã mời NSND Đặng Thái Sơn ở nước ngoài về tham gia sự kiện từ trước đó nhiều mùa. Tuy vậy, do chưa sắp xếp được lịch công việc, đến nay, Đặng Thái Sơn mới hội ngộ khán giả thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, NSND Đặng Thái Sơn sẽ trình diễn một bản concerto của nhà soạn nhạc Beethoven cùng dàn nhạc giao hưởng vào tối 25/8/2019 ở TP. HCM. Đêm hòa nhạc được chỉ huy bởi chính Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch – NSƯT Trần Vương Thạch.

Liên hoan có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ xuất sắc trong nước và quốc tế, đáng chú ý là nhóm nghệ sĩ thính phòng nổi tiếng “Internetional Chamber Players” đến từ Mỹ, nhóm “The Eine Flute Ensemble” đến từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, sáu tài năng piano trẻ của Việt Nam từ 12 đến 17 tuổi gồm: Nguyễn Lan Anh, Vũ Nhiên Hương, Đoàn Trần Thủy Tiên, Dương Hồng Phúc, Hồ Lê Đăng Khoa, Hồ Lê Đăng Khôi sẽ có buổi hòa nhạc thể hiện tài năng. Khán giả cũng có dịp thưởng thức những bản nhạc phim và ca khúc quốc tế nổi tiếng qua bộ gõ và bộ kèn trong buổi hòa nhạc “Wind Concert”.

nsnd dang thai son ve nuoc bieu dien tai lien hoan giai dieu mua thu
Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch – NSƯT Trần Vương Thạch - sẽ chỉ huy đêm hòa nhạc "Gala concert với NSND Đặng Thái Sơn.

Lĩnh vực múa năm nay giới thiệu tác phẩm mới với phần âm nhạc cho ballet rất nổi tiếng của nhạc sĩ I. Stravinsky với tên gọi “Mùa xuân thiêng liêng” được dàn dựng bởi biên đạo múa xuất sắc người Hà Lan Joost Vrouenraets.

Trước thắc mắc phóng viên về việc tạo sư cân bằng giữa tính hàn lâm và đại chúng trong chương trình, đại diện ban tổ chức cũng khẳng định đêm nhạc dù giữ nền tảng nghệ thuật cốt lõi nhưng sẽ được biên tập gần gũi, quen thuộc với đại đa số công chúng, mang tính đương thời hơn.

Tuấn Chiêu

nsnd dang thai son ve nuoc bieu dien tai lien hoan giai dieu mua thu "Nữ thần dương cầm" siêu nóng bỏng đẹp khó cưỡng

Sở hữu thân hình gợi cảm đẹp hoàn mỹ, nữ nghệ sĩ theo đuổi phong cách gợi cảm triệt để.

nsnd dang thai son ve nuoc bieu dien tai lien hoan giai dieu mua thu Nghệ sĩ độc tấu dương cầm Lang Lang thích bánh mỳ và phở Hà Nội

Có mặt tại Hà Nội sáng ngày 31.8, nghệ sĩ độc tấu Dương cầm nổi tiếng thế giới - Lang Lang đã có những chia ...

/ vietnamnet.vn