Nhận định bóng đá Liverpool vs Atletico Madrid vòng bảng Champions League

Trận đấu Liverpool vs Atletico Madrid vòng bảng Champions League diễn ra lúc 3h ngày 4/11.

Liverpool vẫn bất bại trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải. Chỉ có một đội bóng duy nhất - Chelsea - thủng lưới ít hơn 2 bàn khi đối đầu với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Hàng công đều đặn phô diễn sức mạnh, với Mohamed Salah ở phong độ cao, là yếu tố then chốt giúp Liverpool thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa giải.

Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không phải là hệ thống hoàn hảo, ít nhất là trong tình cảnh hiện tại của họ. Trận hòa Brighton ngay trên sân nhà trong thế dẫn trước 2 bàn cách đây ít ngày là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Atletico Madrid vòng bảng Champions League - 1
Liverpool bất bại từ đầu mùa giải, nhưng bắt đầu bộc lộ những vấn đề.

Chính Atletico Madrid cũng từng làm được điều tương tự như Brighton - gỡ hòa sau khi bị dẫn 0-2 trước Liverpool - và chỉ chịu thua bởi một quả phạt đền. Liverpool thỉnh thoảng vẫn có những khoảng thời gian mất kiểm soát.

Vấn đề của đội chủ sân Anfield nằm ở tuyến giữa. Toàn bộ những trường hợp chấn thương của Liverpool lúc này, gồm Naby Keita, Harvey Elliot, James Milner, Fabinho và Thiago Alcantara, đều là các tiền vệ. HLV Jurgen Klopp có quá ít lựa chọn ở khu vực giữa sân và họ cũng bắt đầu có dấu hiệu không đảm bảo đủ thể lực để duy trì thứ bóng đá cường độ cao của Liverpool trong suốt trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid cũng đang trải qua giai đoạn không mấy suôn sẻ. Chiến thắng trước Real Betis cách đây vài ngày vừa giúp thầy trò HLV Diego Simeone ngắt chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, trong đó mỗi trận họ đều thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Jones, Henderson, Oxlade-Chamberlain; Salah, Jota, Mane

Atletico Madrid: Oblak; Felipe, Gimenez, Hermoso; Trippier, De Paul, Koke, Carrasco; Felix, Suarez, Correa

Dự đoán: Liverpool 2-1 Atletico Madrid

Trừ trận hòa Chelsea, Liverpool ghi ít nhất 2 bàn trong mọi trận đấu từ đầu mùa giải. Ngay cả đội bóng nổi tiếng ở lối chơi phòng ngự tiêu cực như Atletico Madrid cũng nhận tới 3 bàn thua khi đối đầu với Salah và đồng đội.

Atletico Madrid sẽ không chơi đôi công với Liverpool như Brighton. Đó không phải phong cách của HLV Simeone. Nếu Liverpool ghi bàn trong hiệp 1, Atletico sẽ rất khó đá trong hoàn cảnh họ không có Antoine Griezmann - người đã ghi cả 2 bàn thắng ở lượt đi.

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool, Man City sẩy chân, Chelsea thắng đậm Kết quả Ngoại Hạng Anh: Liverpool, Man City sẩy chân, Chelsea thắng đậm
Trăm năm lịch sử, chưa bao giờ Man Utd thua Liverpool đau đớn đến thế Trăm năm lịch sử, chưa bao giờ Man Utd thua Liverpool đau đớn đến thế

/ vtc.vn