Nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư giai đoạn 4, dưỡng bệnh tại Vũng Tàu

NSND Trần Hiếu mới đây đã xác nhận thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4.

Theo thông tin được biết, vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến hiện đang sinh sống tại Vũng Tàu. Bà giáo Bích Ngà, vợ nhạc sĩ Trần Tiến cho hay, mỗi ngày ông đều dậy từ rất sớm để tập thể dục, ngồi tập nhạc với đàn piano rồi mới ăn sáng.

Chia sẻ về tình hình bệnh của em trai với VietNamNet, NSND Trần Hiếu nói: "Tôi cũng không nhớ thời điểm phát hiện bệnh của Trần Tiến là khi nào, già rồi lúc nhớ lúc quên. Nhưng tôi đang lo lắng. Các bác sĩ nói Trần Tiến bị ung thư vòm họng ở giai đoạn 4 rồi".

Hiện tại khán giả đang rất lo lắng và mong nhạc sĩ Trần Tiến sẽ giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật.

Nhạc sĩ Trần Tiến được mệnh danh là “ông hoàng nhạc pop Việt”, vừa là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình Việt Nam, vừa là ca sĩ. Ông sinh năm 1947 trong một gia đình khá giả ở Hà Nội, và lớn lên trong những ngày đất nước chiến tranh.

Nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư giai đoạn 4, dưỡng bệnh tại Vũng Tàu - Ảnh 1

Nhạc sĩ Trần Tiến.

Năm 16 tuổi, ông làm hậu đài cho Đoàn Ca múa Hà Nội. Sau một năm tự học, ông trở thành nghệ sĩ đơn ca của Đoàn và đi biểu diễn ở vùng tuyến lửa lúc bấy giờ như Quảng Bình, Vĩnh Linh. Các bài hát Thanh niên ra tiền tuyến, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp ra đời trong thời gian này và đã đoạt Giải A cuộc thi Tiếng hát át tiếng bom do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Năm 1971, nhạc sĩ bị sốt rét ác tính và trở ra Bắc. Ông theo học Nhạc viện Hà Nội, tốt nghiệp khoa thanh nhạc và sáng tác năm 1978.

Sau này, nhạc sĩ Trần Tiến còn thành lập ban nhạc rock Đen-Trắng, đi lưu diễn khắp đất nước, tổ chức liveshow đầu tiên của mình tại Nhà hát Hoà Bình và được Hãng phim Phương Nam sản xuất mang tên Ngẫu hứng Trần Tiến.

Đặc biệt, vào năm 2007, ông được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho các tác phẩm Bài ca thanh niên ra tiền tuyến (1967), Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp (1968), Giai điệu Tổ quốc (1980), Chiếc vòng cầu hôn (1984), Tùy hứng ngựa ô (1987), Chị tôi (1997).

Người yêu nhạc vẫn thân mật gọi Trần Tiến là nhạc sĩ du ca. Bản thân nhạc sĩ cũng chia sẻ rằng ông là người thích sự xê dịch, đi đến đâu thì sáng tác đến đó, viết và hát. Những chuyến đi như hình thành nên tính cách, con người và âm nhạc của ông.

Có lần, ông tâm sự: "Âm nhạc với tôi, lúc đầu là một nghề để kiếm sống. Làm riết rồi thành nghiệp, đến bây giờ bỏ không được nữa".

Đinh Kim (T/h)

Nhạc sĩ Trần Tiến, Nhạc sĩ Trần Tiến, "ông hoàng số 1" của Pop Việt
Nhạc sĩ Trần Tiến và những day dứt về Trịnh Công Sơn Nhạc sĩ Trần Tiến và những day dứt về Trịnh Công Sơn

/ www.doisongphapluat.com