Nhà đàm phán Nga nhận xét tích cực về các đối tác Ukraine

Nhà đàm phán Nga nhận xét tích cực về các đối tác Ukraine, rằng họ đã thể hiện khả năng đàm phán của mình. Vòng đàm phán thứ ba sẽ diễn ra vào ngày 7-3.

Nhà đàm phán Nga nhận xét tích cực về các đối tác Ukraine ảnh 1
Hai phái đoàn Nga - Ukraine bắt tay trước khi bước vào đàm phán vòng hai hôm 3-3

Trước đó, Nga và Ukraine đã tổ chức 2 vòng đàm phán vào ngày 28-2 và 3-3, đều tại Belarus. Sau cuộc đàm phán mới nhất, Trưởng đoàn đàm phán Nga - Trợ lý Tổng thống Vladimir Medinsky cho biết, các thỏa thuận đạt được trong vòng này là một tiến bộ nghiêm túc. Đặc biệt, Matxcơva và Kiev đã đạt được thỏa thuận về hành lang nhân đạo cho dân thường.

"Trong vòng hai, phía Ukraine đã thể hiện khả năng đàm phán của mình. Họ nhận ra rằng cuộc sống của người dân đang bị đe dọa. Đây là ưu tiên chung của chúng tôi”, hãng tin TASS ngày 6-3 dẫn lời nghị sĩ Leonid Slutsky - một thành viên của phái đoàn Nga nói với kênh truyền hình Rossiya-24.

Theo lời ông Slutsky, thành viên đoàn đàm phán Ukraine phải được cả Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phương Tây chấp thuận. “Họ rất phụ thuộc đồng thời cũng khá dày dặn kinh nghiệm. Họ hợp tác hết mức có thể. Thành thật mà nói, đó là những người chúng tôi có thể làm việc cùng trong khuôn khổ này”, ông Slutsky nói.

Trong một diễn biến khác, Cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine vừa cho biết, một thành viên của phái đoàn Ukraine đàm phán với Nga, sĩ quan tình báo Denis Kireyev, đã tử vong khi đang hoàn thành một "nhiệm vụ đặc biệt" nhằm bảo vệ Ukraine.

Về việc này, thành viên Quốc hội Ukraine Alexander Dubinsky hôm 5-3 lại cho biết, ông Kireyev đã bị giết khi bị các sĩ quan của Cơ quan An ninh Ukraine giam giữ vì tình nghi phản quốc.

Theo TASS

Nga - Ukraine tổ chức vòng đàm phán thứ 3 vào cuối tuần Nga - Ukraine tổ chức vòng đàm phán thứ 3 vào cuối tuần
Đàm phán Nga - Ukraine lần 2 thảo luận về lệnh ngừng bắn Đàm phán Nga - Ukraine lần 2 thảo luận về lệnh ngừng bắn
/ www.anninhthudo.vn