Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo

Ngoài những đồ vàng mã truyền thống, năm nay nhiều người dân TP.HCM chọn mua ô tô điện, iPhone, iPad bằng giấy cúng ông Công, ông Táo.

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 1

Để chuẩn bị cho ngày cúng ông Công, ông Táo, ngoài đồ cúng truyền thống, nhiều người dân TP.HCM đã lựa chọn mua đồ cúng công nghệ như như iPad, iPhone...

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 2

Chiều 2/2, ghi nhận của PV VTC News, tại chợ Thiếc (thuộc Quận 11, TP.HCM) các cửa hàng vàng mã san sát nhau bày biện nhiều mặt hàng cúng ông Công, ông Táo, với màu sắc nổi bật thu hút người dân đến mua sắm.

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 3

Anh Lâm (chủ của hàng tại chợ Thiếc, Quận 11, TP.HCM) cho biết: "Mấy năm trước, giờ này không có thời gian nói chuyện vì khách mua tấp nập, tôi phải thuê nhân viên bán phụ. Nhưng năn nay, dù nhiều mặt hàng mẫu mã đa dạng nhưng khách đến mua ít hơn nhiều so với năm ngoái. Còn giá cả các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết và đồ lễ cúng ông Công, ông Táo không tăng so với các năm trước".

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 4

Cũng theo anh Lâm cho biết thêm: "Những mặt hàng thu hút khách nhất vẫn là đồ cúng công nghệ như iPad, iPhone, vòng vàng... mỗi sản phẩm có giá dao động từ 50 đến 150 nghìn đồng tuỳ mẫu mã và kích thước".

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 5

Hình ảnh hai chiếc iPhone bằng giấy được bán trong các cửa hàng vàng mã nằm ở chợ Thiếc (Quận 11, TP.HCM).

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 6

Vòng vàng, đồng hồ, mắt kính... làm bằng giấy được thiết kế khá đẹp mắt.

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 7

Ngoài những sản phẩn đồ cúng công nghệ thì các đồ vàng mã truyền thống quen thuộc như cá chép giấy, quần áo, nón, nến, tiền vàng... vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân.

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 8
Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 9

Chị Ngọc (ngụ Quận 8, TP.HCM) cho biết: "Năm nào cũng vậy, gần đến ngày đưa ông Táo về trời mình lại đến chợ Thiếc mua đồ cúng. Năm nay, ngoài đồ cúng truyền thống thì mình sắm thêm đồ cúng công nghệ như ô tô, điện thoại".

Người Sài Gòn mua ‘ô tô điện, iPhone, iPad’ cúng ông Công, ông Táo - 10

Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng giấy, in đủ màu sắc, hoa văn, bắt mắt khách hàng.

KHUẤT NGUYÊN

Đa dạng các "shop" đồ lễ ông Công, ông Táo phục vụ người dân ở chung cư Đa dạng các "shop" đồ lễ ông Công, ông Táo phục vụ người dân ở chung cư
"Không nên thả cá chép ngày ông Công, ông Táo"
Sư thầy, học sinh, sinh viên kiên trì bảo vệ môi trường ngày ông Công, ông Táo Sư thầy, học sinh, sinh viên kiên trì bảo vệ môi trường ngày ông Công, ông Táo

/ vtc.vn