"Người phán xử" NSND Hoàng Dũng qua đời, hưởng thọ 65 tuổi

NSND Hoàng Dũng vừa trút hơi thở cuối cùng sau gần 2 tháng nhập viện điều trị vì gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo NSND Công Lý, anh vừa nhận được tin báo NSND Hoàng Dũng qua đời từ con trai của ông. Tin buồn này khiến giới nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng. Hiện NSND Công Lý cũng rất đau xót trước sự ra đi của người nghệ sĩ bậc thầy mà anh vô cùng trân quý. Trước đó, NSND Công Lý vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của NSND Hoàng Dũng qua con trai của ông. Cách đây vài ngày, anh được báo tin rằng sức khỏe của NSND Hoàng Dũng diễn biến xấu và các bác sĩ cũng động viên gia đình ông chuẩn bị tinh thần trong trường hợp ông khó lòng qua khỏi. Được biết, NSND Hoàng Dũng qua đời do mắc bệnh ung thư xương. Thông tin về lễ tang của NSND Hoàng Dũng sẽ được gia đình ông thông báo ngay khi thu xếp xong thời gian và địa điểm tổ chức.

"Người phán xử" NSND Hoàng Dũng qua đời, hưởng thọ 65 tuổi ảnh 1

Trước đó vào giữa tháng 12-2020 tại buổi họp báo ra mắt bộ phim mới "Trở về giữa yêu thương" phát sóng trên VTV, NSND Hoàng Dũng đã rất khó khăn mỗi khi vận động và phải có người dìu để đi lại, đồng thời trông ông cũng gầy đi nhiều. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe, NSND Hoàng Dũng cho biết, ông bị đau lưng. Cơn đau bắt nguồn sau một trận cảm cúm, ông đột nhiên bị đau từ vùng cổ vai gáy rồi lan dần xuống thắt lưng khiến mọi cử động khá vất vả.
Một thành viên trong đoàn làm phim tiết lộ, trong phim ông bố mà NSND Hoàng Dũng đóng có cảnh diễn bị giãn dây chẳng ở lưng. Không may là sau khi diễn xong cảnh này, nam nghệ sĩ bị giãn dây chằng thật và đau cả vùng thắt lưng, phải kết hợp tiêm với vật lý trị liệu.

Đến đầu tháng 1-2021, NSND Hoàng Dũng đã trải qua ca phẫu thuật cột sống tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) sau khi ông bị triệu chứng đau lưng lan xuống dưới hai chân khiến việc đi lại vận động gặp nhiều khó khăn. Sau khi nhập viện, ông được các bác sĩ chỉ định mổ cột sống và ca phẫu thuật đã diễn ra thành công.

NSND Hoàng Dũng tên thật là Hoàng Tiến Dũng, quê Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông đến với nghệ thuật hoàn toàn tình cờ, do sự ham vui của tuổi trẻ. Theo lời ông kể, trong thời gian chờ kết quả thi Đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đang lúc rỗi rãi, NSND Hoàng Dũng theo chúng bạn cho biết, không ngờ đỗ thật. Cũng chính NSND Hoàng Dũng kể lại ông vào được trường là nhờ sự bảo lãnh của thầy giáo, nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga. Lý lẽ để nghệ sĩ Huỳnh Nga thuyết phục ban giám hiệu là: “Đào tạo 100 kỹ sư, còn hy vọng được khoảng 60 người thành nghề. Còn nghề này, cả khóa may ra trông chờ được một, hai em. Hoàng Dũng là một, hai em mà tôi đặt hy vọng”.

NSND Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội, trụ sở ở số 8B Tạ Hiện. Năm 1993, Đoàn kịch Hà Nội được nâng cấp thành Nhà hát kịch Hà Nội và được cấp rạp Công Nhân. Ông đóng vai Quan Đăng trong phim ngắn "Xét xử tài tình" của loạt phim Cổ tích Việt Nam do Hãng phim Phương Nam thực hiện sản xuất năm 1996. NSND Hoàng Dũng làm Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2002 và làm Giám đốc nhà hát từ tháng 12-2007 đến tháng 1-2017 thì ông chính thức nghỉ hưu theo chế độ.

Ngoài cương vị giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, NSND Hoàng Dũng còn là Ủy viên ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, Ủy viên Hội đồng nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Trên sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng được ví như một "con dao pha", nghĩa là ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, vai hài, vai bi, vai chính, vai phụ... NSND Hoàng Dũng dần chinh phục được khán giả bằng tài năng qua những vai diễn “nặng ký”: phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ Tôi và chúng ta, Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng, Cả Khoa trong Cát bụi... Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

NSND Hoàng Dũng khoe ảnh cháu đích tôn cực đáng yêu nhân dịp sinh nhật NSND Hoàng Dũng khoe ảnh cháu đích tôn cực đáng yêu nhân dịp sinh nhật

NSND Hoàng Dũng chia sẻ, cháu trai là người cực kì quan trọng với ông và gia đình.

NSND Hoàng Dũng bức xúc khi bị lợi dụng hình ảnh để PR NSND Hoàng Dũng bức xúc khi bị lợi dụng hình ảnh để PR

Đây không phải lần đầu tiên bố Luật của Về nhà đi con gặp phải vấn đề này.

/ anninhthudo.vn