Ngược dòng hạ Aston Villa, Man Utd ngăn Man City vô địch sớm

3 bàn thắng của Bruno, Greenwood và Cavani giúp Man Utd ngược dòng hạ Aston Villa 3-1, qua đó tiếp tục hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch.

Manchester United ra quân với đội hình mạnh nhất trước Aston Villa, dù vừa căng sức thi đấu với AS Roma ở Europa League và bước vào giai đoạn thi đấu dày đặc. Quỷ đỏ muốn đánh bại Villa, đối thủ dễ thở hơn nhiều so với Leicester City và Liverpool ở những trận tới.

Với chất lượng tấn công vượt trội, Man Utd dồn ép Villa, kiểm soát bóng tới 83%. Phút thứ 4, Marcus Rashford đi bóng sát mép vòng cấm rồi dứt điểm lỗi. Mason Greenwood nỗ lực rướn người đưa bóng vào trong, nhưng không có ai tiếp ứng. Đây là pha tấn công biểu trưng cho lối đá của đội khách trong hiệp 1.

Ngược dòng hạ Aston Villa, Man Utd ngăn Man City vô địch sớm - 1
Bruno bị theo sát.

Villa phòng ngự trung lộ hiệu quả, khiến Man Utd phải đẩy bóng sang hai biên. Phút 16, Rashford lần thứ hai đe dọa cầu môn Villa. Anh phá bẫy việt vị thoát xuống rồi căng ngang cho Bruno Fernandes, nhưng cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi chệch cầu môn.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Man Utd trả giá. Phút 24, Fred và Scott McTominay phối hợp lỗi, mất bóng vào chân tiền vệ Villa. Sau hai đường chuyền, Bertrand Traore cầm bóng áp sát cầu môn Dean Henderson. Trung vệ Victor Lindelof truy cản thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho Traore sút tung nóc lưới Quỷ đỏ.

Ngược dòng hạ Aston Villa, Man Utd ngăn Man City vô địch sớm - 2
Villa mở tỷ số.

Man Utd dường như xuống tinh thần sau bàn thua. Thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách không có thêm pha bóng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, trong khó khăn, Man Utd lý giải vì sao đội bóng này lội ngược dòng ở 76% số trận bị dẫn trước ở mùa giải này.

Phút 51, Pogba che chắn bóng khéo léo để đưa Douglas Luiz vào bẫy. Cầu thủ của Villa phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Bruno thực hiện động tác nhảy chân sáo quen thuộc trước khi sút 11m thành công, đem về bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

5 phút sau, Aaron Wan-Bissaka chuyền vào trong cho Greenwood loại bỏ Tyrone Mings, trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc xé lưới Villa lần thứ hai. Hàng thủ chủ nhà bị khoan thủng quá dễ dàng, không còn giữ được sự chắc chắn như 45 phút đầu.

Ngược dòng hạ Aston Villa, Man Utd ngăn Man City vô địch sớm - 3
Greenwood dứt điểm xuất sắc.

2 bàn thắng giúp Man Utd đảo chiều thế trận ở Villa Park. Nửa đỏ thành Manchester vẫn giữ thói quen chỉ vùng lên khi thủng lưới trước, còn Villa không có tinh thần tốt như thế. Đội bóng của HLV Dean Smith thi đấu bế tắc, bối rối dù Man Utd đã chơi cầm chừng ở 20 phút cuối trận.

Phút 87, Rashford tạt bóng hoàn hảo để Edinson Cavani đánh đầu ghi bàn thứ 9 ở mùa giải này. Chân sút người Uruguay chạy chỗ cực hay để cắt mặt trung vệ Villa trước khi ghi bàn rất dễ dàng.

Dấu chấm hết cho Villa ở phút 88 khi Ollie Watkins bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai vì lỗi ngã vờ trong vòng cấm. Dù có 6 phút bù giờ, đội bóng của Smith cũng không thể tìm kiếm thêm bàn rút ngắn tỷ số.

Đánh bại Villa, Man Utd có 70 điểm, kém Manchester City 10 điểm (đá ít hơn 1 trận). Do mùa giải còn 4 vòng, nên Man City chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, cơ hội lên ngôi của Man Utd vẫn còn dù rất mong manh.

Ngược dòng hạ Aston Villa, Man Utd ngăn Man City vô địch sớm - 4
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Kết quả chung cuộc: Aston Villa 1-3 Manchester United (Traore 24', Bruno 51', Greenwood 56', Cavani 87')

HỒNG NAM

Man Utd mất 280 triệu USD vì vụ bạo loạn của CĐV Man Utd mất 280 triệu USD vì vụ bạo loạn của CĐV
Man Utd thắng chung cuộc 8-5 ở bán kết Europa League Man Utd thắng chung cuộc 8-5 ở bán kết Europa League
Man Utd thắng 6-2 ở bán kết lượt đi Europa League Man Utd thắng 6-2 ở bán kết lượt đi Europa League

/ vtc.vn