Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa

Ngày đầu mở lại tuyến vận tải liên tỉnh, các bến xe tại Hải Phòng xuất bến chỉ với vài ba hành khách, phần lớn xe chỉ trung chuyển hàng hoá giữa các địa phương.

Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 1
Từ 14/10, TP Hải Phòng thực hiện tiếp nhận hành khách về từ các địa phương trên các tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô, đồng thời kiểm soát người đi đến các bến xe, trạm dừng nghỉ khi mở lại vận tải hành khách bằng đường bộ.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 2
Theo ghi nhận của PV VTC News, tại Bến xe Niệm Nghĩa (quận Lê Chân, Hải Phòng) trong ngày đầu hoạt động lại các tuyến xe khách liên tỉnh, hành khách thưa thớt, các xe vẫn chủ yếu trung chuyển hàng hoá giữa các địa phương như Nam Định, Thái Bình... về Hải Phòng và ngược lại.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 3
Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Ngọc Đễ - Trưởng ban quản lý Bến xe Vĩnh Niệm cho biết, ngày 13/10, tổng số xe xuất bến là 47, trong đó có 14 xe nội tỉnh đi Vĩnh Bảo. Con số này không thay đổi trong ngày 14/10.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 4
Cũng theo ông Đễ, phần lớn các xe ngoại tỉnh chỉ chở hàng hoá như trứng, mì... hoặc xuất bến với số khách lác đác chỉ 1-2 người.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 5
Lý giải việc vắng khách sau khi TP Hải Phòng có văn bản cho phép xe liên tỉnh vận chuyển hành khách, Trưởng Ban quản lý Bến xe Vĩnh Niệm cho biết, hôm qua (13/10), các doanh nghiệp tiếp nhận thông tin trên nhưng phải cho xe đi kiểm tra, bảo dưỡng, tu sửa. “Văn bản mới ban hành nên nhiều hành khách chưa nắm được thông tin. Chúng tôi hy vọng thời gian tới lượng khách sẽ tăng”, ông Đễ chia sẻ.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 6
Hàng hoá để cả trên xe, nhiều người đứng chờ bên dưới, khệ nệ bê từng chuyến hàng.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 7
Thực trạng trên cũng xảy ra tại Bến xe Thượng Lý (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Các dãy ghế chờ không một bóng khách, văn phòng điều hành của nhiều nhà xe chưa hoạt động trở lại.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 8
Theo đại diện Ban Quản lý Bến xe Thượng Lý, ngay khi có chỉ đạo của Sở GTVT Hải Phòng, Ban quản lý thông báo với các nhà xe chuẩn bị hoạt động thí điểm trở lại. Tuy nhiên, nhiều nhà xe còn băn khoăn về hoạt động thí điểm. Bởi, sau nhiều tháng "đắp chiếu", các nhà xe hoạt động trở lại đều phải bỏ nhiều chi phí bảo dưỡng, tu sửa xe, huy động bố trí lao động.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 9
"Nhiều nhà xe chia sẻ với Ban quản lý về việc sau thời gian thí điểm 1 tuần (từ 14 đến 20/10) sẽ hoạt động thế nào. Nếu tiếp tục dừng hoạt động thì doanh nghiệp chịu tổn thất, trong khi đó, tình hình dịch ở nhiều địa phương tiếp tục diễn biến phức tạp", đại diện Ban Quản lý Bến xe Thượng Lý cho biết.
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 10
Hiện tại hành khách từ bến Thượng Lý đi ngoại tỉnh như Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Dương... cũng rất ít, chủ yếu chở hàng hoá, trong khi các xe chạy vào miền Nam vẫn "đắp chiếu".
Ngày đầu mở lại, xe liên tỉnh ở Hải Phòng vắng khách, chủ yếu chở hàng hóa - 11
Là một trong những hành khách ít ỏi đi xe khách liên tỉnh để về Hưng Yên trong sáng 14/10, ông Điền cho hay, cũng lâu rồi ông mới có dịp về Hưng Yên. "Đi lại trong mùa dịch rất khó khăn nhưng để dịch sớm được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường, mỗi người dân chúng tôi đều có ý thức chấp hành quy định tại địa phương nơi mình sinh sống", ông Điền nói.

NGUYỄN HUỆ

Xe buýt, taxi Hà Nội ngày đầu hoạt động trở lại Xe buýt, taxi Hà Nội ngày đầu hoạt động trở lại
Hà Nội mở lại 7 tuyến xe khách liên tỉnh Hà Nội mở lại 7 tuyến xe khách liên tỉnh

/ vtc.vn