Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda tại Bán đảo Ảrập

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/2 xác nhận, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda tại Bán đảo Ảrập là Qassim al-Raymi đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích tại Yemen.

Thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda tại Bán đảo Ảrập

Ông Trump cho hay, Mỹ đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố thành công, diệt gọn kẻ thành lập kiêm lãnh đạo al-Qaeda tại Bán đảo Ảrập. Một trong các phó tướng của al-Raymi là Ayman al-Zawahiri cũng bị giết, theo The Hill.

“Dưới trướng của Rimi, al-Qaeda tại Bán đảo Ảrập đã phạm những tội ác chống dân thường ở Yemen và tìm cách tiến hành cũng như tạo cảm hứng cho hàng loạt vụ tấn công chống Mỹ và quân Mỹ. Cái chết của Rimi làm suy yếu thêm al-Qaeda tại Bán đảo Ảrập cũng như phong trào al-Qaeda toàn cầu, đưa Mỹ tiến gần hơn tới việc triệt tiêu các mối đe doạ mà các nhóm này đặt ra với an ninh quốc gia của chúng ta”, ông Trump cho biết.

Rimi được cho là có quan hệ với al-Qaeda từ trước các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 nhằm vào Mỹ. Tên này cũng dính líu tới nhiều âm mưu chống Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ tên này.

Rimi là tên khủng bố khét tiếng thứ 3 bị Mỹ tiêu diệt trong vài tháng qua. Trước đó, tháng 10/2019, Mỹ đã giết kẻ sáng lập IS là Abu Bakr al-Baghdadi.

Hoài Linh

Ổ dịch cúm H5N8 bùng phát ở Ảrập Xêút, gia cầm chết "như ngả rạ"

Một ổ dịch cúm gia cầm lây nhiễm đặc biệt vừa được ghi nhận ở Ảrập Xêút, giữa lúc cả thế giới đang dốc sức ...

Ngắm vẻ đẹp như nữ thần của người tình hoàng tử Ảrập

Yana Orfeeva, người mẫu Ukraina đẹp như nữ thần đã đổi đời khi trở thành người tình của hoàng tử Ảrập,

Rihanna chia tay tỷ phú Ảrập

Nữ ca sĩ Rihanna và doanh nhân Hassan Jameel lặng lẽ kết thúc mối quan hệ sau gần 3 năm hẹn hò.

/ vietnamnet.vn