Mỹ bắn hạ máy bay không người lái ở Iraq

Lực lượng Mỹ đã bắn hạ máy bay không người lái có vũ trang gần đại sứ quán nước này ở Baghdad, Iraq.

Quan chức an ninh Iraq cho biết, đêm 5/6, hệ thống phòng thủ của Mỹ đã khai hoả, bắn hạ một chiếc máy bay không người lái chở đầy chất nổ tiếp cận đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Vụ việc diễn ra chỉ vài giờ sau một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú ở phía Tây Iraq.

Mỹ bắn hạ máy bay không người lái ở Iraq - 1
Các vụ sử dụng máy bay không người lái tấn công khiến cho liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu đối mặt nhiều khó khăn trong thời gian qua.

AFP cho hay, kể từ đầu năm nay, đã có 47 cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Mỹ ở Iraq. 2.500 lính Mỹ hiện vân đồn trú tại Iraq để đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong số 47 cuộc tấn công này có 6 vụ có liên quan đến các loại máy bay không người lái. Đây được xem là kiểu chiến thuật mới, khiến liên quân chống IS gặp nhiều khó khăn vì những máy bay không người lái có thể né các hệ thống phòng không.

Trước những lo ngại về các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái, gần đây, Mỹ đưa ra đề nghị lên đến 3 triệu USD để thu thập các thông tin liên quan đến những vụ tấn công nhằm vào lợi ích của Washington ở Iraq.

KÔNG ANH (Nguồn: France24)

Đụng độ ác liệt ở Myanmar, 25 người thiệt mạng Đụng độ ác liệt ở Myanmar, 25 người thiệt mạng
Nga tung video tập trận gần Hawaii, Nhật Bản nhắc khéo Mỹ trận Trân Châu Cảng Nga tung video tập trận gần Hawaii, Nhật Bản nhắc khéo Mỹ trận Trân Châu Cảng
/ vtc.vn