Muốn sống lâu bạn cần loại bỏ những thói quen xấu này

Ngừng hắt hơi, mặc quần quá bó, bảo quản thức ăn trong hộp nhựa hay đánh răng ngay sau khi ăn là những thói quen xấu cần phải loại bỏ.

Ngừng hắt hơi

Nhiều người có thói quen ngừng hắt hơi bằng cách ngậm miệng, véo mũi, đây là hành động rất nguy hiểm. Bởi ngừng hắt hơi kiểu này sẽ làm tăng áp lực lên sọ não, lưu lượng máu lên não bị gián đoạn, các mạch máu và mô thần kinh sẽ bị nén lại. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu, tổn thương mạch và ảnh hưởng tới thính giác.

Dùng nước hoa

Các chất tổng hợp thường được dùng trong nước hoa để tạo ra mùi hương mạnh và rẻ hơn các loại dầu tự nhiên. Tuy nhiên, những chất này lại gây chóng mặt, buồn nôn, kích ứng mắt, cổ họng và da.

Dùng điện thoại trước khi ngủ

Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm sẽ ngăn chặn sản xuất melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ. Khi lượng melatonin thấp, bạn dễ bị trầm cảm, ung thư, béo phì, bệnh tim và hệ miễn dịch suy giảm.

Muốn sống lâu bạn cần loại bỏ những thói quen xấu này - 1
(Ảnh: Brightside)

Bảo quản thức ăn trong hộp nhựa

Nhiều hộp nhựa chứa chất hóa học nhân tạo như phthalate và bosphenol để duy trì độ mềm dẻo. Thức ăn để lâu trong hộp nhựa dễ bị ngấm các chất trên. Khi vào cơ thể, lượng thức ăn này sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống nội tiết.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Các nha sĩ đều khuyến cáo nên đánh răng cách ít nhất 30 phút sau khi ăn hoặc lâu hơn để tránh làm hại răng. Bởi thức ăn và đồ uống phần lớn đều có tính axit cao, gây ảnh hưởng tới men răng. Đánh răng quá sớm sau khi ăn sẽ vô tình khiến lượng axit này đi sâu vào lớp ngà của răng, làm hỏng men răng.

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn thường xuyên

Ngoại trừ những vi khuẩn gây hại, trên da cũng có những vi khuẩn có ích. Nếu sử dụng xà phòng diệt khuẩn quá thường xuyên, da của bạn sẽ trở nên vô trùng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Mặc quần quá bó

Quần quá bó sẽ gây áp lực lên da và các dây thần kinh, tạo cảm giác khó chịu. Mặt khác, mặc quần bó cũng làm giảm lưu lượng không khí tới chân gây ngứa và tê bì chân.

6 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu 6 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu
Còn giữ 8 thói quen này thì dù bạn có Còn giữ 8 thói quen này thì dù bạn có "làm tới chết" cũng chả giàu được
Bỏ ngay thói quen rã đông thịt kiểu này nếu không muốn ngộ độc thực phẩm Bỏ ngay thói quen rã đông thịt kiểu này nếu không muốn ngộ độc thực phẩm

/ vtc.vn