Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup

Bàn thắng duy nhất của Scott McTominay giúp Man Utd đặt chân vào vòng 4 FA Cup.

Man Utd đọ sức với Aston Villa ở vòng 3 FA Cup trong bối cảnh khủng hoảng. Thêm một thất bại ở sân chơi khả dĩ nhất để đoạt danh hiệu, có thể chiếc ghế của HLV Ralf Rangnick sẽ lung lay. Hiểu áp lực phải thắng, nhà cầm quân người Đức đã tung đội hình tối ưu với Bruno Fernandes, Raphael Varane, David de Gea, Luke Shaw ra sân từ đầu.

Ngay phút thứ 8, "Quỷ đỏ" đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Fred thực hiện quả tạt để Scott McTominay đánh đầu lái bóng chính xác, mang về lợi thế sớm cho Man Utd.

Dù vậy, cũng như những trận đấu trước, nửa đỏ thành Manchester đã chơi không tốt. Man Utd để Villa lấn lướt ở tuyến giữa và khung thành De Gea liên tục bị đặt ở thế báo động.

Man Utd thắng Aston Villa, vào vòng 4 FA Cup - 1
McTominay giải cứu Man Utd.

Trong hiệp 1, tiền đạo Ollie Watkins đã cướp bóng từ chân Victor Lindelof và dứt điểm trúng cột. Ngay sau đó, Jacob Ramsey dứt điểm đưa bóng chạm chân cầu thủ Man Utd đổi hưởng suýt thành bàn.

Lối chơi giàu năng lượng của Villa đối lập hoàn toàn với sự uể oải, thiếu sức sống của "Quỷ đỏ". Ở trận này, Man Utd lại chơi với sơ đồ 4-2-2-2. Dù Bruno và Marcus Rashford đã bó vào trung lộ nhiều hơn, song cách triển khai bómg của "Quỷ đỏ" không có gì đặc biệt.

Thoát thua trong hiệp 1, Man Utd lại gặp may trong hiệp 2 khi trọng tài 2 lần từ chối bàn thắng của Villa vì phạm lỗi và việt vị. Suốt 90 phút, Villa cầm bóng tốt hơn. Man Utd dứt điểm nhiều hơn, nhưng cơ hội rõ ràng hầu như đều thuộc về đội bóng do Steven Gerrard huấn luyện.

May mắn hạ Villa, Man Utd có mặt ở vòng 4 FA Cup để so tài với Middlesbrough.

/ vtc.vn