Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba hủy hợp tác với Adidas

Diễn viên Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba cùng hàng loạt sao gốc Hoa hủy hợp tác với Adidas.

Theo Sina, tối 25/3, Lưu Diệc Phi đơn phương hủy hợp tác với thương hiệu thời trang thể thao của Đức. Gia Hành - công ty quản lý Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba - cũng thông báo hai diễn viên chấm dứt hợp đồng quảng cáo, do thương hiệu thời trang này "bôi nhọ, bịa đặt về Trung Quốc". Angelababy, Đặng Luân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Bành Vu Yến cũng có động thái tương tự.

Cùng ngày, nhiều sao đình đám tuyên bố tẩy chay loạt thương hiệu may mặc quốc tế. Tài tử Lý Hiện, Dương Dương, Lưu Hạo Nhiên ngưng hợp tác với Puma nhằm mục đích "bảo vệ quyền lợi của Trung Quốc, phản đối bôi nhọ Trung Quốc". Ca sĩ kiêm diễn viên Trương Nghệ Hưng thông báo hủy hợp tác với CK. Âu Dương Na Na, Bạch Kính Đình, Chu Đông Vũ ngừng làm việc với Converse và Burberry trong khi tài tử Hong Kong Trần Vỹ Đình thôi hợp tác với Tommy Hilfiger.

5139 ba2 jpeg 4725 1616672947
Dương Mịch (trái) và Địch Lệ Nhiệt Ba. Ảnh: Sohu.

Động thái của các sao gốc Hoa được đưa ra trong bối cảnh truyền thông, dân Trung Quốc phản đối việc các thương hiệu thời trang quốc tế không hợp tác với bất kỳ nhà máy may mặc nào ở Tân Cương, không mua bông của Tân Cương. Những thương hiệu này từng đồng tình cáo buộc của Mỹ và một số nước châu Âu, cho rằng Trung Quốc vi phạm nhân quyền với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, bóc lột lao động người dân tộc thiểu số, kỳ thị tôn giáo. Hôm 22/3, Mỹ công bố trừng phạt hai quan chức Trung Quốc ở Tân Cương do cáo buộc liên quan cách đối xử với người Duy Ngô Nhĩ và những nhóm Hồi giáo thiểu số khác ở khu tự trị. Liên minh châu Âu cũng có động thái tương tự.

Làn sóng tẩy chay bắt đầu từ 24/3, sau khi đài trung ương Trung Quốc CCTV chỉ trích hãng H&M "ồ ạt kiếm tiền ở Trung Quốc nhưng gây hại cho Trung Quốc, gắp lửa bỏ tay người". CCTV kêu gọi người dùng tẩy chay H&M để "dạy cho hãng này bài học".

Một số diễn viên như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch... không sớm công bố hủy hợp tác với các thương hiệu họ quảng cáo, trở thành những người bị công kích, lăng mạ trên Internet, kể từ tối 24/3. Sau khi thông báo chấm dứt hợp đồng, nhiều fan của các diễn viên đăng bài bênh vực thần tượng, cho rằng họ chậm ra thông cáo vì tốn nhiều thời gian cho thủ tục hủy hợp đồng.

Như Anh (theo Sina)

Dương Mịch hủy hợp đồng, dân Trung Quốc tẩy chay nhà mốt đình đám Versace Dương Mịch hủy hợp đồng, dân Trung Quốc tẩy chay nhà mốt đình đám Versace

Làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang đình đám thế giới đang diễn ra ở Trung Quốc.

/ vnexpress.net