Lời khai của kẻ sát hại bé trai 11 tuổi ở Nam Định

Ban đầu, Nguyễn Văn Quân quanh co, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, hắn khai nhận hành vi sát hại cháu bé 11 tuổi.

Ngày 26/4, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này vừa ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1978, trú tại thôn Trực Mỹ 1, xã Yên Cường, huyện Ý Yên), nghi can chính trong vụ bé trai K.Q.T. (SN 2010, học sinh lớp 4, trường Tiểu học xã Yên Cường) bị sát hại.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, nghi phạm quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quân đã khai nhận hành vi của mình.

Quân khai, sáng 24/4, hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên lẻn vào nhà anh Q. (bố nạn nhân) để ăn trộm. Thấy két sắt ở tầng 2, Quân mở lấy 16 triệu đồng. Khi xuống tầng 1, gặp cháu T., Quân bóp cổ cháu rồi kéo vào phòng tắm và ấn đầu nạn nhân xuống chậu nước.

Lời khai của kẻ sát hại bé trai 11 tuổi ở Nam Định - 1
Khu vực nhà tắm, nơi Quân dìm chết cháu T. trong chậu nước.

Khi thấy cháu T. không còn cử động, Quân chạy ra khỏi nơi gây án, về nhà cất 10 triệu đồng vào hòm tôn trong buồng ngủ của vợ chồng mình, số tiền còn lại để trong người. Tiếp đó, y thay bộ quần áo mặc trên người cho vào chậu để sát bể nước rồi bỏ đi chơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Khoảng 11h30, bé T. được phát hiện chết trong nhà tắm với tư thế úp mặt xuống chậu nước. Đến hiện trường điều tra, cảnh sát phát hiện chiếc két sắt của gia đình nạn nhân đã bị phá, mất 16 triệu đồng, chỉ còn lại khoảng 1 triệu đồng.

Trước đó, gia đình anh H. (bố đẻ nạn nhân) bị mất một con chó. Cảm thấy bất thường nên anh H. mang hầu hết số tiền trong két đi gửi ngân hàng, chỉ để lại 17 triệu đồng trong két sắt.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an triệu tập nghi phạm Quân để điều tra. Quân là hàng xóm của nạn nhân, bị câm, điếc, có tính trộm cắp vặt.

Liên quan đến vụ án, trả lời VTC News, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, trong vụ án này, có thể mục đích ban đầu của hung thủ chỉ là trộm cắp nhưng khi bị phát hiện, y nảy sinh hành vi giết người diệt khẩu để cướp tài sản. Như vậy, hành vi phạm tội của hung thủ chuyển hóa từ trộm cắp sang tội danh "Cướp tài sản" và "Giết người".

"Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm rõ hành vi của hung thủ có phải giết người diệt khẩu khi bị phát hiện đang cạy phá két sắt để trộm cắp tài sản hay không. Nếu đúng là giết cháu bé để diệt khẩu, hắn sẽ bị xử lý hình sự với 2 tội danh là "Cướp tài sản" theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015 và tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là giết người dưới 16 tuổi", luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Luật sư nhận định, với 2 tội danh trên và hành vi manh động, tàn nhẫn, hung thủ sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Lấy đồ chơi, bé trai 4 tuổi ở Nam Định ngã từ tầng hai thiệt mạng Lấy đồ chơi, bé trai 4 tuổi ở Nam Định ngã từ tầng hai thiệt mạng

Khi lấy đồ chơi rơi ra chiếc bạt căng ở ngoài lan can tầng 2, bé trai 4 tuổi bị ngã rơi xuống sân, thiệt ...

/ vtc.vn