Làn sóng du lịch bù đắp hậu COVID-19 bùng nổ, người Hàn Quốc đổ xô ra nước ngoài

Các du khách Hàn Quốc đổ xô ra nước ngoài đi du lịch sau một thời gian dài bị kìm chân tại quê nhà vì dịch bệnh.

Sau 2 năm giãn cách ở Hàn Quốc, Kim Hoe-jun đặt vé tới Hawaii, nơi anh tận hưởng tuần trăng mật cách đây 6 năm.

"Tôi chỉ mới mua vé tuần trước. Có cảm giác như tôi đang bù đắp cho 2 năm không thể ra nước ngoài thường xuyên trước COVID-19", Kim nói trước khi lên chuyến bay tại sân bay Incheon.

Đã tiêm mũi vaccine tăng cường, Kim và vợ nằm trong số những người Hàn Quốc đang đổ xô sang nước ngoài du lịch trong làn sóng "du lịch trả thù". Đây là thuật ngữ đang thịnh hành trên mạng xã hội, chỉ việc mọi người đua nhau đặt vé đi du lịch nước ngoài khi các hạn chế chống dịch được dỡ bỏ.

Làn sóng du lịch bù đắp hậu COVID-19 bùng nổ, người Hàn Quốc đổ xô ra nước ngoài - 1
Một nhóm du khách Hàn Quốc tại sân bay Incheon. (Ảnh: Reuters)

Làn sóng này bắt đầu bùng nổ từ từ ngày 21/3 sau khi Hàn Quốc dỡ bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với khách du lịch đã tiêm đủ vaccine tới từ hầu hết các nước.

Người Hàn Quốc dường như đã sẵn sàng đi du lịch hơn. Thống kê cho thấy nhiều người ít lo lắng hơn về tác động của việc lây nhiễm COVID-19 và ngày càng coi phòng chống lây nhiễm là ngoài tầm tay.

Doanh số bán vé các chuyến bay nước ngoài trên 11st, một trang thương mại điện tử của SK Telecom - nhà cung cấp mạng di động hàng đầu Hàn Quốc, đã tăng gấp hơn 8 lần so với một năm trước đó, trong khoảng thời gian 11-27/3.

Kim Na-yeon, 27 tuổi tỏ ra rất háo hức khi được trở lại Hawaii, nơi cô từng sinh sống.

"Tôi không dám đi du lịch thậm chí là ở Hàn Quốc vì dịch. Nhưng giờ thì tôi cảm thấy tự do hơn. Tôi quyết định đi thăm bạn cũ và tham quan một số điểm", Kim chia sẻ.

Các hãng hàng không và đại lý du lịch ghi nhận lượng khách Hàn Quốc tới Hawaii, Saipan và Guam cũng như các điểm đến ở châu Âu và Đông Nam Á tăng vọt thời gian qua. Nguyên nhân một phần là do những nơi này miễn cách ly cho các du khách có chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính.

Saipan và Guam, hai nơi có thỏa thuận bong bóng du lịch với Hàn Quốc cung cấp xét nghiệm COVID-19 miễn phí và chi trả phí cách ly cho du khách có kết quả dương tính. Mỗi du khách Hàn Quốc tới Saipan thậm chí còn được nhận 100 USD để chi tiêu tại đây.

Chi nhánh đặt tour của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Interpark Corp báo cáo mức tăng trưởng 324% về lượng khách đặt vé máy bay đến Châu Đại Dương, tăng 268% đối với Đông Nam Á và tăng 262% đối với châu Âu trong khoảng thời gian 11-22/3 so với cùng kỳ năm 2021.

Hôm 27/3, công ty bán được 5.200 gói tour tới Hawaii chỉ trong vòng 70 phút. Trong khi đó đơn vị mua sắm tại nhà CJ Corp cho biết họ nhận được 2.800 yêu cầu đặt vé đi Italia và Tây Ban Nha trong vòng một giờ đồng hồ hôm 27/3 với tổng giá trị 12,41 triệu USD. Vài ngày trước đó, CJ Corp thu về 7,4 triệu USD từ việc bán gói du lịch tới Hawaii.

“Sự gia tăng phản ánh tâm lý khách hàng rằng du lịch có thể sẽ được nối lại sau khi các lệnh cách ly được dỡ bỏ", Lee Jeong-il, tổng giám đốc đơn vị mua sắm tại nhà của CJ cho hay.

Lee Tae-woo, 36 tuổi thường xuyên du lịch tới Nhật Bản cho biết anh đã đổi tiền yên nhân lúc đồng tiền này xuống giá để chuẩn bị gia nhập làn sóng "du lịch trả thù".

Mặc dù vẫn chưa cho phép du khách trở lại, Nhật Bản giảm thời gian cách ly với những người nhập cảnh vì công việc và các mục đích khác từ 7 ngày xuống còn 3 ngày. Tokyo cũng đánh tiếng về việc sẽ nới lỏng các hạn chế du lịch.

"Tôi đã chờ đợi từ rất lâu và sẵn sàng trở lại khi họ tái mở cửa", Lee chia sẻ.

SONG HY (Nguồn: Reuters)

Singapore đưa ra “Khung du lịch cho người đã tiêm chủng” Singapore đưa ra “Khung du lịch cho người đã tiêm chủng”
10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022 10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022

/ vtc.vn