Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua ngược West Ham, Chelsea đứt mạch bất bại

Chelsea đứt mạch 12 trận bất bại sau khi thua West Ham trên sân khách ở vòng 15 Ngoại Hạng Anh.

Trước vòng 15 Ngoại Hạng Anh, chưa có đội bóng nào ở mùa giải này ghi được nhiều hơn 1 bàn vào lưới Chelsea trong 1 trận đấu. Đội bóng làm được điều đó trước hàng phòng ngự thủng lưới ít nhất giải đấu xứng đáng giành 3 điểm và đó là West Ham.

Chelsea áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng và vượt trội về số lần dứt điểm. Tuy nhiên, West Ham chứng tỏ rằng họ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng không phải là do may mắn. Trong một thế trận lép vế, đội chủ nhà vẫn luôn sẵn sàng thực hiện những pha đáp trả gây sóng gió cho khung thành đối phương.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua ngược West Ham, Chelsea đứt mạch bất bại - 1
Thủ môn Mendy bất lực nhìn bóng bay vào lưới từ cú sút xa bất ngờ của Masuaku.

Đội khách 2 lần dẫn trước với các bàn thắng trong hiệp một. Thiago Silva và Mason Mount là những người ghi tên lên bảng tỉ số cho Chelsea. Trong đó, bàn mở tỉ số ở phút 29 đưa Thiago Silva vào lịch sử The Blues với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất (37 tuổi 73 ngày) ghi bàn cho CLB ở Ngoại Hạng Anh.

Trong cả 2 lần vượt lên, Chelsea đều không thể bảo toàn được tỉ số. Nếu đội khách có Mason Mount vừa ghi bàn vừa kiến tạo thì West Ham có Jarrod Bowen tỏa sáng tương tự. Tiền vệ này mang về quả phạt đền để Manuel Lanzini gỡ hòa 1-1 rồi đích thân lập công ở đầu hiệp 2 bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thua ngược West Ham, Chelsea đứt mạch bất bại - 2
Chelsea lần đầu tiên trong mùa giải thủng lưới nhiều hơn 1 bàn.

West Ham không chỉ trở thành đội bóng thứ ba ghi được đến bàn thứ hai vào lưới Chelsea của HLV Thomas Tuchel trong một trận đấu. Họ còn làm tốt hơn thế. Arthur Masuaku khiến các khán đài sân vận động London bùng nổ bằng một siêu phẩm ở phút 86, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Thất bại này khiến Chelsea đứt mạch 12 trận bất bại. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng. Liverpool hoặc Manchester City sẽ chiếm lấy vị trí số một nếu như giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Minh Ngọc

Thắng vất vả Watford, Chelsea giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh Thắng vất vả Watford, Chelsea giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Sancho ghi bàn, Man Utd chia điểm kịch tính với Chelsea Sancho ghi bàn, Man Utd chia điểm kịch tính với Chelsea

/ vtc.vn