Kế hoạch 7 điểm ứng phó Covid-19 của chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 1/12 đã công bố kế hoach 7 điểm nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Trong thông báo ngày 1/12, chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhấn mạnh người dân Mỹ cần một giải pháp ứng phó khẩn cấp và chuyên nghiệp đối với cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế đang gia tăng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng chính phủ liên bang cần hành động nhanh chóng và quyết liệt nhằm giúp bảo vệ và hỗ trợ các gia đình, doanh nghiệp nhỏ và đội ngũ y tế và cùng nhau đối mặt với thử thách hiện tại. Kế hoạch ứng phó với Covid-19 của chính quyền ông Biden nhấn mạnh tới các yếu tố khoa học, bảo đảm các quyết định về y tế công cộng được công bố bởi các chuyên gia y tế công cộng, thúc đẩy lòng tin, minh bạch, mục đích chung và trách nhiệm trong chính phủ.

Kế hoạch 7 điểm của chính quyền ông Biden bao gồm: Đảm bảo người dân Mỹ được tiếp cận xét nghiệm miễn phí, đáng tin cậy và thường xuyên. Giải quyết dứt điểm các vấn đề về thiết bị bảo hộ cá nhân.

Đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thông suốt và dựa trên chứng cứ nhằm giúp các cộng đồng ứng phó với dịch bệnh cũng như cung cấp các nguồn lực giúp trường học, doanh nghiệp nhỏ và gia đình vượt qua khó khăn.

Lên kế hoạch phân phối hiệu quả và công bằng vaccine và các biện pháp điều trị vì việc phát triển là không đủ nếu không được phân phối hiệu quả.

Bảo vệ người cao tuổi và những nhóm người rủi ro cao. Xây dựng lại và mở rộng hệ thống phòng thủ nhằm dự đoán, phòng tránh và giảm nhẹ các mối đe dọa đại dịch bao gồm từ Trung Quốc.

Thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang bằng cách phối hợp với các thống đốc và thị trưởng và yêu cầu người dân Mỹ thực hiện những gì họ làm tốt nhất: đứng lên trong thời điểm khủng hoảng.

Thông báo của chính quyền Tổng thống Biden nhấn mạnh, sau khi vượt qua đại dịch thành công, nước Mỹ cần đảm bảo hàng triệu người dân từng hứng chịu các tác động phụ lâu dài của Covid-19 không phải đối mặt với phí bảo hiểm cao hơn hoặc bị từ chối bảo hiểm y tế do có bệnh nền trước đó. Chính quyền ông Biden cũng khẳng định sẽ hoạt động nhằm bảo đảm những người có bệnh lý nền từng được nhận Obamacare sẽ được bảo vệ. Ngoài ra, chính quyền mới sẽ giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và mở rộng tiếp cận đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng giống như chương trình Medicare hiện nay./.

Pháp sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 đại trà từ tháng 4/2021 Pháp sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 đại trà từ tháng 4/2021
TP.HCM mở rộng xét nghiệm COVID-19 đến Tết Nguyên đán TP.HCM mở rộng xét nghiệm COVID-19 đến Tết Nguyên đán
Dừng bay quốc tế sau khi tiếp viên vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19 Dừng bay quốc tế sau khi tiếp viên vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19