Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ đối với học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, trong bối cảnh ứng phó dịch COVID-19.
Theo đó, đối với lớp 1, lớp 2, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn trong phòng dịch.
Cụ thể, trường lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ; tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện; chia nhỏ số học sinh/lớp đảm bảo an toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung “cốt lõi” cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ đối với môn Toán, môn Tiếng Việt linh hoạt vào các thời điểm, phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch tại đơn vị để đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học theo quy định.
Trong trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục tiểu học có trách nhiệm báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về Phòng GD&ĐT để được kiểm tra các điều kiện đảm bảo theo quy định trước khi thực hiện.
Đối với các lớp 3, lớp 4, lớp 5, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, phù hợp với điều kiện cụ thể và diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá.
Hùng Quân
Linh hoạt trong kiểm tra, đánh giá đối với học sinh lớp 1, lớp 2 |
Đà Nẵng dừng dạy học trực tiếp với học sinh lớp 1 |
TP.HCM hoãn kế hoạch tới trường đối với học sinh lớp 1 và trẻ mầm non |