HLV Chelsea bị chế nhạo vì quyết định tung Kepa vào sân bắt penalty

Quyết định đưa thủ thành dự bị Kepa vào sân trước loạt đá luân lưu của HLV Thomas Tuchel trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh khiến chiến lược gia người Đức phải nhận nhiều lời chế nhạo sau khi Chelsea thua trận.

Ban đầu, Edouard Mendy là người bắt chính cho The Blues và đã chơi xuất sắc. Thủ môn người Senegal giúp Chelsea giữ sạch lưới trong thời gian thi đấu bằng những pha cản phá xuất sắc. Nhưng đến phút cuối cùng của hiệp phụ, Mendy được Tuchel rút khỏi sân nhường chỗ cho Kepa. Đây là một chiến lược xuất phát từ việc Kepa từng giúp Chelsea thắng luân lưu trước Villarreal ở Siêu Cup châu Âu và Southampton ở vòng bốn Cup Liên đoàn mùa này.

Quyết định thay người của Tuchel không đem đến hiệu quả như mong đợi
Quyết định thay người của Tuchel không đem đến hiệu quả như mong đợi

Nhưng kế hoạch của Tuchel lần này phá sản khi thủ thành Tây Ban Nha không thể cản phá được cú sút nào của Liverpool. Không những vậy, anh còn đá vọt xà ở lượt quyết định, khiến Chelsea thua 10-11 và lỡ cơ hội đoạt danh hiệu thứ ba mùa này, sau Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Về phía Liverpool, chiến thắng này giúp The Kop vượt qua Man City để trở thành CLB giàu thành tích nhất ở Cúp Liên đoàn với 9 lần vô địch, nhiều hơn đội chủ sân Etihad 1 lần.

Với 21 quả đá thành công, trận chung kết Cup Liên đoàn hôm 27/2 cũngl ập kỷ lục về tỷ số đá luân lưu giữa hai đội bóng từ hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Trên sân Wembley, Chelsea và Liverpool thành công trong 21 cú sút liên tiếp cho đến khi Kepa không hoàn thành nhiệm vụ. Theo Opta, đây là tỷ số đá luân lưu cao nhất trong một cuộc so tài giữa hai đội bóng đến từ hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, đây chưa phải là kỷ lục của bóng đá Anh nói chung về tỷ số đá luân lưu.

Kepa đá hỏng quả luân lưu quyết định
Kepa đá hỏng quả luân lưu quyết định

Trong trận đấu thuộc giải nghiệp dư JW Hunt Cup hồi tháng 10/2021, sau khi hoà 3-3 trong 90 phút và hiệp phụ, hai đội Old Wulfrunians và Lane Head phải đá tới 44 quả luân lưu, với mỗi cầu thủ hai bên, tính cả các thủ môn, phải đá hai lượt. Loạt luân lưu dài tới 35 phút này kết thúc với phần thắng 19-18 cho chủ nhà Old Wulfrunians.

Kỷ lục về loạt đá luân lưu dài nhất được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận thuộc về trận chung kết Cup Quốc gia Namibia năm 2005. Khi đó, sau 120 phút hoà 2-2, KK Palace và Civics phải đá tới 24 lượt, với 48 quả luân lưu để phân định thắng thua. Loạt đá này kết thúc với phần thắng 17-16 cho KK Palace.

PV (t/h)

Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện
Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, đại chiến vòng 24 Ngoại hạng Anh Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, đại chiến vòng 24 Ngoại hạng Anh
Vòng 3 FA Cup: Lukaku ghi bàn, Chelsea đè bẹp đội hạng dưới Vòng 3 FA Cup: Lukaku ghi bàn, Chelsea đè bẹp đội hạng dưới
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống