Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, vừa có thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 2 bệnh nhân COVID-19 tại Thạch Trung.

3 ca bệnh mới nhất là N.B.Đ. (SN 1962) cùng vợ là N.T.T. (SN 1968) trú thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà và D.T.P.T. (SN 1997) trú thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Trước đó, 3 người này tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung được công bố sáng 5/6 (vợ chồng anh Đ. tiếp xúc ngày 2/6; bệnh nhân T. tiếp xúc ngày 30/5).

Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Ảnh minh hoạ.

Ngay sau khi xác định 3 trường hợp trên là F1 của 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đưa họ đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất sáng 6/6, cả 3 người dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng 6/6, sau khi xác định thêm 3 ca dương tính, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu làm việc với Sở Y tế, TP Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Lộc Hà để triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hà Tĩnh có thêm 2 ca mắc COVID-19, là F1 của ca bệnh ở Thạch Trung Hà Tĩnh có thêm 2 ca mắc COVID-19, là F1 của ca bệnh ở Thạch Trung

Hai trường hợp F1 của 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính ...

Hà Tĩnh họp khẩn sau khi phát hiện 2 vợ chồng dương tính SARS-Cov-2 Hà Tĩnh họp khẩn sau khi phát hiện 2 vợ chồng dương tính SARS-Cov-2

Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-Cov-2, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn vào sáng sớm nay 5/6 để bàn biện ...

/ vtc.vn