Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương điều chỉnh lịch dạy học từ ngày 10/1

Sáng nay (10/1), Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương mở cửa đón học sinh đi học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ.

Tại Hà Nội, căn cứ vào cấp độ dịch, 4 quận, huyện điều chỉnh việc dạy học trực tiếp của học sinh lớp 9 và 12. Cụ thể, quận Cầu Giấy tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường vì dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3.

Học sinh lớp 12 của trường nằm trên địa bàn mức độ dịch cấp độ 1, 2 thuộc quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ được đến trường theo kế hoạch.

Với huyện Thanh Trì, học sinh lớp 9 và 12 thuộc xã, phường vùng xanh, vàng được phép trở lại lớp.

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, từ hôm nay (10/1), học sinh THPT có thể đi học trở lại theo cấp độ dịch mới - cấp độ 1 - vùng xanh. Hiện 18/22 địa phương của TP.HCM đạt cấp độ 1 gồm: quận 3, 4, 5, 6, 7, 8, 11, 12, Bình Chánh, Bình Tân, Cần Giờ, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè.

Bên cạnh đó, quận 4 và huyện Củ Chi hoàn tất việc trao đổi với phụ huynh, nhận được sự đồng thuận trên 90% nên hai địa phương này đang chuẩn bị cho học sinh lớp 7, 8, 10, 11 tới trường từ tuần sau.

Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương điều chỉnh lịch dạy học từ ngày 10/1 - 1
Nhiều địa phương điều chỉnh lịch dạy học từ ngày 10/1. (Ảnh minh hoạ: Zing)

Tại Đắk Lắk, TP.Buôn Ma Thuột cho học sinh khối 9 và 12 học trực tiếp từ ngày 10/1.

Tại Đồng Nai, từ ngày 10/1, học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 các trường ở TP Biên Hòa đi học trở lại. Trước đó, Biên Hòa thí điểm cho học sinh lớp 9 của 2 trường THCS Thống Nhất và THCS Nguyễn Văn Trỗi đi học lại từ ngày 3/1. Từ 10/1, các khối còn lại của 2 trường này; học sinh lớp 12 các trường THPT, khối 9 trường THCS, khối 5 trường tiểu học và lớp lá các trường mầm non chuyển sang học trực tiếp. Đến 17/1, học sinh các trường từ THPT, THCS, tiểu học, mầm non đến trường và học bình thường.

Đến ngày 6/1, toàn tỉnh có gần 150 trường công lập từ tiểu học đến THPT cho học sinh trở lại trường. Con số này tăng gấp 10 lần so với thời gian đầu thí điểm cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh học trực tiếp tại các trường đạt trung bình 92 - 95%, trong đó nhiều trường đạt 100%.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 sẽ trở lại học trực tiếp từ sáng nay (10/1). Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh ban hành 18 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh khi học sinh đi học trực tiếp.

Tại Sóc Trăng, ngày 10/1, học sinh THCS sẽ đến trường sau khi tỉnh đã cho khối THPT chuyển sang học trực tiếp từ 4/1. Tỉnh dự kiến tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi từ ngày 14/2. Nhà trẻ tiếp tục tạm dừng hoạt động đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

Tại Bắc Giang, trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và GDTX trên địa bàn TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, sẽ đón học sinh trở lại học tập từ ngày 10/1 khi bảo đảm điều kiện an toàn phòng, chống COVID-19.

Quyết định này được đưa ra sau khi tình hình dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các ổ dịch (Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, Đông Thành, Khu chung cư Quang Minh 18 tầng) cơ bản được kiểm soát.

Trước đó, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Bắc Giang có văn bản về việc tạm nghỉ học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố để thực hiện công tác phòng, chống dịch từ 4/1.

/ vtc.vn