Hà Nội sẽ phạt người không có giấy đi đường mới từ sáng 8/9

Công an TP Hà Nội cho biết từ 6h00 sáng mai (8/9) giấy đi đường mới sẽ bắt đầu áp dụng cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Bắt đầu từ 6h00’ ngày 08/9/2021, các chốt kiểm soát của Thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố, ra vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới.

Công an thành phố Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân biết, mong được chia sẻ, phối hợp, đồng hành để lực lượng Công an Thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, "ai ở đâu thì ở đó" "người ở vùng nào thì ở vùng đó", phương tiện "được phép mới ra đường". Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 06/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng ở 3 cấp độ khác nhau...

Để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp Giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 06/9/2021 và 07/9/2021, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Đồng thời, khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

PV (tổng hợp)

Cấp giấy đi đường mẫu mới: Doanh nghiệp Hà Nội quay cuồng vì rừng thủ tục Cấp giấy đi đường mẫu mới: Doanh nghiệp Hà Nội quay cuồng vì rừng thủ tục

Dù huy động mọi nguồn lực, vận dụng đủ các mối quan hệ nhưng đến chiều 7/9, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội vẫn chưa ...

Bí thư Đà Nẵng: Khắc phục hạn chế trong cấp giấy đi đường QRCode Bí thư Đà Nẵng: Khắc phục hạn chế trong cấp giấy đi đường QRCode

Bí thư Đà Nẵng cho rằng có nhiều vấn đề chưa được thỏa mãn với người dân nên phải lưu ý hoàn thiện việc cấp ...

Hà Nội đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo quy định mới Hà Nội đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo quy định mới

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, qua một ngày làm xuyên đêm, ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống