Hà Nội phong tỏa chung cư Viễn Đông Star

Chính quyền phong tỏa chung cư Viễn Đông Star, số 1 đường Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai sau khi xác định một ca nghi mắc Covid-19 sống ở đây, trưa 2/5.

Công an dựng hai chốt kiểm soát ở cổng chung cư, nhân viên y tế phun khử khuẩn ở khu vực. Hơn 40 hộ dân với gần 100 người được yêu cầu không ra khỏi tòa nhà. Chung cư Viễn Đông Star 28 tầng với 280 căn hộ mới hoàn thiện, đang trong quá trình bàn giao, mới hơn 40 hộ dọn đến.

Hà Nội phong tỏa chung cư Viễn Đông Star
Công an lập chốt kiểm soát ở cổng chung cư Viễn Đông Star, chiều 2/5. Ảnh: Tất Định.

Ca nghi mắc Covid-19 trú tại đây là nữ 28 tuổi, nhân viên quán bar ở Vĩnh Phúc, có lịch sử dịch tễ từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia 5 người Trung Quốc hôm 23/4.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho hay, nữ bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với nCoV vào trưa 2/5. Điều tra dịch tễ sơ bộ có 8 người tiếp xúc gần (F1) với nữ bệnh nhân gồm 2 người ở Hà Nội, 5 người ở Vĩnh Phúc và 1 người ở Hòa Bình.

Nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc sau khi nhập cảnh Yên Bái được cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái từ 9 đến 23/4. Những người này được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, đều cho kết quả âm tính nCoV.

Hoàn thành cách ly tập trung, họ được UBND TP Yên Bái cấp giấy xác nhận, bàn giao cho doanh nghiệp về nơi lưu trú, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày. Tuy nhiên, theo nhà chức trách những chuyên gia này đã "tự ý di chuyển đi nhiều nơi" từ 23 đến 25/4, như thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai; huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; huyện Phong Thổ, Tân Uyên - tỉnh Lai Châu; xã Gia Hội, huyện Văn Chấn.

Tính đến sáng 2/5, Hà Nội ghi nhận ba ca Covid-19, đều liên quan ca nhiễm ở Hà Nam, kết thúc 73 ngày thành phố không xuất hiện ca nhiễm nCoV trong cộng đồng. Thành phố hiện tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Tất Định

Cô gái nghi Covid-19 di chuyển như con thoi Hà Nội và bar Vĩnh Phúc Cô gái nghi Covid-19 di chuyển như con thoi Hà Nội và bar Vĩnh Phúc

Cô gái 28 tuổi, nhân viên phục vụ quán bar ở Vĩnh Phúc, trước khi được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm ...

1 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc 1 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc

Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp dương tính nCoV có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.

/ vnexpress.net