Giám đốc điều hành Apple cho nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà tuần này

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã đề xuất nhân viên tại hầu hết các văn phòng của hãng trên toàn cầu có thể làm việc tại nhà đồng thời gọi dịch do virus SARS-CoV-2 ( COVID-19 ) gây ra là "sự kiện chưa từng có" và là "thời khắc đầy thách thức". 

giam doc dieu hanh apple cho nhan vien toan cau lam viec tai nha tuan nay
Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook. Ảnh: Bloomberg.

Bloomberg đưa tin, Tim Cook nêu vấn đề này với các nhân viên tại một số văn phòng toàn cầu của hãng rằng "vui lòng làm việc từ xa nếu công việc của bạn cho phép" trong tuần từ 9-13.3.

Trước động thái này, hôm 6.3, Apple khuyến khích nhân viên của hãng ở California và Seattle làm việc từ xa.

Chính sách này tác động đến "các khu vực có mật độ lây nhiễm lớn nhất" - ông Tim Cook cho biết. Chính sách này được Apple áp dụng cho các văn phòng công ty tại khu vực Santa Clara Valley và Elk Grove ở California, Seattle tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Anh.

Ngoài khuyến khích làm việc tại nhà, ông Tim Cook cho biết, Apple "đang nỗ lực lớn để giảm mật độ nhân sự và đảm bảo những đội ngũ tại chỗ có thể làm việc một cách an toàn tuyệt đối và an tâm".

Apple đang triển khai "những nỗ lực mới để tối đa hóa không gian giữa các cá nhân và tiếp tục, tăng cường làm sạch sâu" - bản ghi nhớ mà giám đốc điều hành Apple gửi cho nhân viên toàn cầu của hãng nêu rõ. Một phát ngôn viên của Apple đã xác nhận các chi tiết trong bản ghi nhớ mà Tim Cook gửi cho nhân viên.

Ông Tim Cook cũng cho biết, những người làm việc theo giờ tại các văn phòng bị ảnh hưởng trên toàn cầu "sẽ tiếp tục nhận được tiền lương phù hợp với hoạt động kinh doanh như các hoạt động thông thường". Đây là cách thức mà Amazon, Alphabet và Facebook đã triển khai.

Cũng theo giám đốc điều hành của Apple, những nhân viên bị sốt hoặc ho nên tránh đi làm cho tới khi bình phục, rửa tay thường xuyên, không chạm vào mặt và thực hiện theo các quy trình cách ly sau khi trở về từ các vùng có dịch.

Cupertino, trụ sở của Apple tại California chịu tác động đặc biệt bởi dịch do virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng trên toàn cầu và chuỗi cung ứng ở Trung Quốc.

Tháng trước, Apple buộc phải gỡ bỏ hướng dẫn về doanh thu ít nhất 63 tỉ USD trong quý đầu tiên của năm 2020 do dịch virus SARS-CoV-2. Công ty đã gặp những hạn chế về nguồn cung cho iPhone và iPad do virus và các nhà phân tích cho rằng nó có khả năng tác động tới sản xuất của hãng.

Apple đã buộc phải đóng cửa tạm thời tất cả 42 cửa hàng bán lẻ của hãng ở Trung Quốc đại lục, nhưng gần như tất cả các địa điểm đã được mở lại. Tuy nhiên, công ty đã hạn chế di chuyển đến các khu vực bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Italia, theo Bloomberg.

giam doc dieu hanh apple cho nhan vien toan cau lam viec tai nha tuan nay Foxconn tuyên bố nối lại toàn bộ hoạt động sản xuất vào cuối tháng 3
giam doc dieu hanh apple cho nhan vien toan cau lam viec tai nha tuan nay Apple mở lại cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc
giam doc dieu hanh apple cho nhan vien toan cau lam viec tai nha tuan nay Apple tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng và văn phòng tại Trung Quốc

/ laodong.vn