FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra "Hội chứng Havana" bí ẩn

FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra Hội chứng Havana bí ẩn vốn ảnh hưởng tới khoảng 200 nhân viên ngoại giao và tình báo Mỹ ở nước ngoài cùng gia đình của họ.

FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra 'Hội chứng Havana' bí ẩn ảnh 1
FBI ưu tiên hàng đầu việc điều tra Hội chứng Havana bí ẩn

“Ưu tiên hàng đầu của FBI là điều tra hội chứng này này, vì việc bảo vệ, sức khỏe và hạnh phúc của các nhân viên và đồng nghiệp của chúng tôi trong chính phủ liên bang là điều tối quan trọng”, văn bản của FBI khẳng định với hãng tin Reuters.

Các triệu chứng không giải thích được lần đầu tiên được báo cáo vào đầu năm 2017 từ các nhân viên Đại sứ quán Mỹ và Canada ở thủ đô Cuba, ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức và một năm rưỡi sau khi Mỹ và Cuba khôi phục quan hệ ngoại giao sau 54 năm gián đoạn.

Có tới 26 nhân viên ngoại giao cho biết, họ cảm thấy mệt mỏi sau khi nghe thấy âm thanh chói tai từ tháng 12-2016. Các triệu chứng bao gồm đau một hoặc cả hai tai, cảm giác rung đầu, ù tai, các vấn đề về thị giác, chóng mặt, buồn nôn, khó nhận thức, mệt mỏi và chóng mặt.

Kỳ lạ là hội chứng này chỉ ảnh hưởng đến các nhà ngoại giao và nhân viên tình báo Mỹ trên khắp thế giới, thậm chí ngay tại Thủ đô Washington.

Hôm 25-11, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ William Burns đã ngụ ý rằng “Hội chứng Havana” có liên quan đến Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR) của Nga mà không đưa ra bằng chứng.

Theo Sputnik

FBI gài bẫy, bắt kỹ sư Mỹ bí mật bán công nghệ tàu ngầm hạt nhân FBI gài bẫy, bắt kỹ sư Mỹ bí mật bán công nghệ tàu ngầm hạt nhân
FBI công bố hồ sơ mới được giải mật về cuộc tấn công 11/9 FBI công bố hồ sơ mới được giải mật về cuộc tấn công 11/9

/ anninhthudo.vn