Điều khác lạ trong chỉ thị đầu năm của Chủ tịch Trung Quốc tới quân đội nước này

Trong chỉ thị đầu tiên của năm mới tới lực lượng vũ trang, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu và áp dụng công nghệ cao, đồng thời tăng cường cọ sát nơi tiền tuyến.

Khi lực lượng vũ trang Trung Quốc bắt đầu chương trình huấn luyện và tập trận năm 2021 hôm 4-1, ông Tập Cận Bình, cũng là Chủ tịch Quân ủy Trung ương căn dặn, quân đội nước này phải sẵn sàng “hành động bất cứ lúc nào”.

Chủ tịch Trung Quốc cũng ra lệnh cho quân đội “tăng cường đáng kể” việc sử dụng công nghệ trong các cuộc tập trận và để cập nhật những phát triển mới nhất về kiến ​​thức quân sự và công nghệ cao. Chúng bao gồm việc sử dụng mô phỏng máy tính và chiến đấu trực tuyến trong các cuộc tập trận.

Điều khác lạ trong chỉ thị đầu năm của Chủ tịch Trung Quốc tới quân đội nước này ảnh 1
“Quân đội phải tích hợp thiết bị mới, tăng cường lực lượng và nâng cao cảnh giới chiến đấu”, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh trong chỉ thị đầu năm 2021.

Đáng chú ý, chỉ thị của nhà lãnh đạo Trung Quốc có nhắc đến “các cuộc đấu tranh quân sự ở tiền tuyến”, dù không nêu cụ thể. Các năm trước, mệnh lệnh đầu năm, kể cả năm 2020 cũng chỉ quán triệt về “quản lý khủng hoảng và ngăn chặn chiến tranh”.

Nhưng trong năm 2020, cuộc xung đột ở biên giới với Ấn Độ đã nổ ra, hai bên hiện trong tình trạng bế tắc kéo dài trên dãy Himalaya băng giá. Cũng trong năm 2020, Trung Quốc đã tăng cường các cuộc tập trận và các hoạt động bay sát đảo Đài Loan trong bối cảnh Mỹ tăng cường các các cuộc tuần tra ở Biển Đông và căng thẳng quân sự giữa Bắc Kinh và Washington lên mức mới.

Nhà bình luận quân sự Song Zhongping ở Hồng Kông cho biết chỉ thị năm 2021 của ông Tập Cận Bình cho thấy giới lãnh đạo Trung Quốc đang thực hiện mọi biện pháp để nâng cao khả năng chiến thắng.

Theo đó, quân đội Trung Quốc phải “kiên quyết thực hiện” chỉ thị của Quân ủy Trung ương và Ban chấp hành Trung ương Đảng để đánh dấu 100 năm ngày thành lập đảng vào ngày 1-7 với “màn trình diễn xuất sắc”.

Theo SCMP

Mỹ rút lại quyết định hủy niêm yết 3 hãng viễn thông Trung Quốc Mỹ rút lại quyết định hủy niêm yết 3 hãng viễn thông Trung Quốc

NYSE vừa cho biết sẽ không hủy niêm yết 3 nhà mạng China Mobile, China Telecom và China Unicom Hong Kong.

Bước leo thang của Trung Quốc làm “dậy sóng” Biển Đông Bước leo thang của Trung Quốc làm “dậy sóng” Biển Đông

Việc Trung Quốc lần đầu triển khai máy bay vận tải hạng nặng lớn nhất của quân đội nước này tới sân bay trên đảo ...

/ anninhthudo.vn